Thêm đồng minh cựu tổng thống Ukraina Yanukovych chết đột ngột

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính trị gia đối lập Ukraina Oleg Kalashnikov được tìm thấy đã chết với vết thương do đạn bắn tại Kiev.

Đây là vụ mới nhất mà đồng minh của chính phủ cũ chết trong hoàn cảnh đáng ngờ. Ông Kalashnikov đã tham gia các cuộc biểu tình chống Maidan, với sự hỗ trợ của cựu tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych.

Hiện tại vẫn chưa xác định rõ cái chết của chính trị gia đối lập này là do bị sát hại hay tự vẫn. Theo cảnh sát, một cuộc điều tra đã được tiến hành.

 
Cựu tổng thống Yanukovych rời khỏi Ukraina trong tháng 2 năm ngoái, sau các cuộc biểu tình bạo lực chống lại ông.
Cựu tổng thống Yanukovych rời khỏi Ukraina trong tháng 2 năm ngoái, sau các cuộc biểu tình bạo lực chống lại ông.
Tính đến nay, ít nhất 8 đồng minh của tổng thống bị lật đổ Yanukovych đã đột ngột qua đời trong vòng 3 tháng qua. Phần lớn những vụ việc này được cho là tự tử. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết, một số người trong số này bị sát hại hoặc buộc phải tự vẫn.

Các nhà bình luận ở Ukraina cáo buộc những người ủng hộ cũng như các đối thủ của chính phủ thân phương Tây hiện nay có liên quan đến những cái chết đột ngột của các đồng minh cựu tổng thống Yanukovych.

Ông Kalashnikov là một thành viên đảng khu vực của ông Yanukovych và là cựu nghị sĩ quốc hội Ukraina.

Có nhiều thông tin khác biệt về cái chết của ông Kalashnikov. Có nguồn tin cho biết, thi thể của ông được tìm thấy ngoài căn hộ của ông ở Kiev, có nguồn tin lại nói rằng, ông được phát hiện chết trong nhà.