Thêm hãng hàng không được đề nghị cấp phép

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Cục Hàng không vừa trình Bộ Giao thông Vận tải kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar).

Theo kết quả thẩm định, hồ sơ của Vietstar đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành, bao gồm những điều kiện tối cần thiết như văn bản xác nhận vốn; thỏa thuận về việc thuê tàu bay; bản sao các văn bằng chứng chỉ chuyên môn của người phụ trách.

Nếu được cấp phép, Vietstar dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm  5 máy bay vận chuyển khách, 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, có thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Vietstar dự kiến vận chuyển được 0,5 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu bay.

Trên cơ sở kết quả thẩm định của Cục Hàng không, Bộ Giao thông sẽ báo cáo Thủ tướng chấp nhận cấp giấy phép kinh doanh cho Vietstar. Theo lãnh đạo Cục Hàng không, thời điểm hiện tại, việc có một doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khác và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng là cần thiết, phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng.