Thêm kênh tiếp cận AFF Suzuki Cup 2018 cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/10, Liên danh Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty CP Đầu tư Truyền thông Xanh (Green Communications) tổ chức lễ công bố chương trình “Sống cùng Bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018”.

Ban Tổ chức trả lời câu hỏi báo chí xung quanh chuỗi chương trình truyền thông
“Sống cùng Bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018” là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.
Cụ thể, chương trình sẽ được triển khai trên 3 nhóm hoạt động chính. Một là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính. Chương trình cũng sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí “sống cùng bóng đá” thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu của họ với bóng đá, với đội tuyển.
Nhóm hoạt động thứ 2 xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh, TP trên cả nước, với các hoạt động văn hóa - giải trí sôi động xoay quanh trái bóng, quy tụ hàng trăm ngàn người tham gia. Cuối cùng là các hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.
Nói về việc đầu tư và hợp tác với Next Media mua gói bản quyền này, ông Lê Thành - Chủ tịch HĐQT Green Communications cho biết: “Green Communications là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông về nông nghiệp, với sứ mệnh lan tỏa cảm hứng làm giàu và đẹp nông thôn Việt Nam. Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu rằng họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ các gia đình nông dân. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hội bóng đá đúng nghĩa để họ được thỏa sức sống cùng đam mê bóng đá. Với câu khẩu hiệu “Kết nối cộng đồng - Chia sẻ đam mê”, chương trình “Sống cùng Bóng đá” sẽ mang giải đấu đến gần nhất với người hâm mộ, từ khắp mọi miền đất nước, thông qua nhiều phương tiện”.
Trước đó, Next Media công bố việc ký kết hợp đồng mua bản quyền Giải AFFSuzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports. Gói bản quyền này bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: Vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.
Với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam, Next Media và đối tác liên danh Green Communications đã đạt được thỏa thuận phát sóng chính thức trên hai kênh truyền hình trả tiền là Bóng Đá TV (thuộc VTVCab) và VTC3 (thuộc VTC) để phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước.
Ngoài ra, NextMedia cũng công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này. Cụ thể, đơn vị truyền hình được Next Media cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm các kênh truyền hình trả tiền thuộc VTV Cab và kênh truyền hình trả tiền thuộc VOV cụ thể là kênh VTC3.
Ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng Giám đốc Next Media cho biết, Next Media sẵn sàng cho phép các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ trận đấu từ một trong 2 đơn vị truyền hình nêu trên. Các đơn vị tiếp sóng nguyên vẹn gửi công văn xin tiếp sóng về Next Media.
Như vậy, bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đến gần hơn với người hâm mộ, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần