Thêm một Vụ của Bộ Giao thông thi tuyển Vụ trưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo vào tháng 10 tới đây sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông. Như vậy đây là lần thứ 2 đơn vị này tổ chức thi tuyển chức danh người đứng đầu một Vụ.

Bộ Giao thông vận tải vừa thông báo về việc thi tuyển Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT theo Đề án Thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt.

Theo đó, điều kiện chung của người dự thi là công dân nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; được cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời hạn 3 năm liền kề trước năm tổ chức thi tuyển.

Người dự thi phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ. Có sức khỏe bảo đảm công tác. Không thuộc các đối tượng bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; đang trong thời gian thi hành kỷ luật; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án.

 
6 ứng viên tham gia thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ vận tải.
6 ứng viên tham gia thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ vận tải.
Về tiêu chuẩn, ngoài tiêu chuẩn chung, người dự thi phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực quản lý của Bộ. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên. Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp. Tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên. Đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung; sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng. Có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực GTVT; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý (quản lý đơn vị hoặc quản lý nhà nước) trong lĩnh vực GTVT.

Về thời gian, địa điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi: Nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 25/8/2014 đến hết ngày 29/8/2014. Dự kiến thi tuyển vào tháng 10/2014.

Về nội dung, hình thức thi tuyển: Người dự thi tuyển phải xây dựng đề án về chương trình hành động của mình theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo... Sau khi người dự thi thực hiện xong phần bảo vệ đề án, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm 1 lần theo thang điểm 100 điểm và lấy điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo.

Hình thức bảo vệ chương trình hành động: Người dự thi bốc thăm thứ tự để thực hiện phần thi bảo vệ đề án về chương trình hành động của mình. Người dự thi thuyết trình đề án về chương trình hành động bằng công cụ trình chiếu Power Point. Sau khi người dự thi thuyết trình đề án về chương trình hành động, các thành viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời. Đối với mỗi một người dự thi, mỗi thành viên Ban Giám khảo phải đặt ra ít nhất 1 câu hỏi.

Trước đó, trong 2 ngày 1- 2/8, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển Vụ trưởng Vụ Vận tải. Ngày 4/8, Bộ này đã ban hành Quyết định số 2947/QĐ-BGTVT "Phê duyệt kết quả thi tuyển và công nhận người trúng tuyển Kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ Vận tải".

Với kết quả đạt 89,09 điểm ông Trần Bảo Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã vượt qua 5 ứng viên khác để ngồi vào "ghế nóng" Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Việc thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo các vụ, tổng cục, cục của Bộ Giao thông vận tải bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 4 vừa qua với cuộc thi mở màn là thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

Tại cuộc thi đầu tiên này, sau 2 phần thi, dưới sự giám sát và chấm thi của 15 giám khảo, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã xuất sắc đạt số điểm cao nhất với tổng số 169,33 (phần thi viết đạt 82,43 điểm và phần thi bảo vệ đạt 86,90 điểm), đã trúng tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong quý IV năm 2014 Bộ Giao thông vận tải sẽ thi tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và từ cuối quý IV/2014 cho đến quý I/2015 sẽ thi tuyển chức danh Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.