Thêm nghi can bị bắt giữ trong vụ 10 tấn thực phẩm chức năng giả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần một năm được thuê đóng gói và giao hàng cho các đại lý, Việt bị cơ quan công an bắt giữ khi hoạt động của đường dây làm giả thực phẩm chức năng bị phá.

Trung tá Vũ Công Chí, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Công Việt (29 tuổi, trú tại Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) để phục vụ điều tra hành vi làm giả thực phẩm chức năng với số lượng lớn.

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận tham gia đường dây làm giả thực phẩm chức năng do Hoàng Thị Hồng Liên cầm đầu được gần một năm nay. Hàng tháng, Việt được Liên trả lương 6-7 triệu đồng để đóng gói sản phẩm và giao hàng cho các đại lý.
Thực phẩm chức năng giả được đựng trong các túi nilon.
Thực phẩm chức năng giả được đựng trong các túi nilon.
Theo cơ quan điều tra, thực phẩm chức năng giả được Liên và đồng bọn nhập từ biên giới phía Bắc. Các thương lái Trung Quốc đảm nhận vận chuyển hàng đến tận nơi, Liên và đồng bọn chỉ đứng ra nhận hàng và thanh toán. Liên thường nhập khoảng 50 đến 60 kiện mỗi lần với đầy đủ các loại như tem, nhãn mác.

Thực phẩm chức năng giả được đựng trong các túi nilon, dưới dạng viên nang và có màu giống với sản phẩm thật. Khi khách có nhu cầu, Liên và đồng bọn sẽ đóng vào lọ, hộp, dán tem nhãn.

Bằng hình thức chào hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại với giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại, Liên chỉ đạo Linh và Việt đóng gói, giao hàng cho các đại lý trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trước đó, ngày 24/1, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Tuấn Linh khi đang chở 6 thùng thực phẩm chức năng giả đem đi tiêu thụ tại địa bàn Hà Nội. Linh khai nhận số hàng trên là của Hoàng Thị Hồng Liên.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt Liên và tiến hành khám xét 5 kho hàng tại Thị trấn Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), thu giữ khoảng 10 tấn thực phẩm chức năng giả các loại như sữa ong chúa, nhau thai cừu, Glucosamin, Collagen…

Theo cơ quan công an, đây là vụ sản xuất và buôn bán thực phẩm chức năng giả lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện và triệt phá trên địa bàn Hà Nội. Nhà chức trách cho biết, tháng 7/2013, em trai của Liên là Hoàng Nghĩa Dũng đã bị bắt và lĩnh án 3 năm tù vì tội sản xuất và buôn bán hàng giả.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.