Thêm ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa tạm dừng cơ sở cắt tóc gội đầu

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 13392 /UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tô Hà
Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 30/8/2021 tạm dừng các hoạt động: Các tiệm, cơ sở cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp; các chợ cóc, chợ tạm cho đến khi có thông báo mới.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý lao động tự do, người bán hàng rong; quản lý và xét nghiệm Covid-19 cho các shipper (người giao hàng công nghệ); lái xe taxi, xe khách, xe mô tô 2 bánh chở khách. Triển khai xét nghiệm Covid-19 để tầm soát đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; chiến sĩ lực lượng vũ trang; giáo viên, học sinh…; tiểu thương tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. Khuyến khích người dân tự nguyện xét nghiệm Covid-19 theo hình thức tự trả phí, nhất là những người có bệnh nền, người già trên 65 tuổi, người có các triệu chứng như: Ho, sốt, đau rát họng, mỏi mệt, đau nhức người, mất vị giác, khứu giác...

Bên cạnh đó, Thanh Hóa yêu cầu các doanh nghiệp có công nhân sản xuất, kinh doanh, các chợ truyền thống, các siêu thị đang được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xét nghiệm tầm soát Covid-19; doanh nghiệp, chợ, siêu thị nào không chấp hành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thanh Hóa vẫn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Cùng ngày hôm nay, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá đã ra thông báo khẩn về việc phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, chiều 29/8/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ghi nhận 1 ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; theo kết quả truy vết điều tra, xét nghiệm đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 6 trường hợp F0. Các ca bệnh ghi nhận tại Bệnh viện Hợp Lực có địa chỉ tại: Quảng Long, Quảng Xương (2); phường An Hưng, TP Thanh Hóa (1); phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn (1); Cát Vân, Như Xuân (2).

Hiện bệnh viện tạm dừng tiếp nhận khám và điều trị, di dời các bệnh nhân đến ngày xuất viện về khu cách ly. Thực hiện lấy mẫu sàng lọc trên phạm vi toàn bệnh viện, truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân từ ngày 10/8/2021.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tính đến 12 giờ ngày 30/8, số ca bệnh cộng dồn từ ngày 27/4 đến nay đã lên tới con số 298. Trong ngày hôm qua, địa phương ghi nhận thêm 17 ca mắc mới. Số bệnh nhân điều trị khỏi là 109, đáng tiếc có 1 bệnh nhân tử vong.