Thêm tính năng kiếm tiền mới trên YouTube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - YouTube vừa công bố bổ sung thêm tính năng kiếm tiền mới nhằm thu hút người sáng tạo nội dung trên toàn cầu.

Tính năng mới này sẽ giúp những người sáng tạo video kiếm tiền từ người hâm mộ thông qua một tính năng có tên là Super Thanks. Trong một tuyên bố đưa ra, người đại diện cho nền tảng này cho biết, người hâm mộ có thể mua Super Thanks với bốn mức giá từ 2 USD đến 50 như một cách để bày tỏ lòng biết ơn và ủng hộ các kênh YouTube mà họ yêu thích.
 Thêm tính năng kiếm tiền mới trên YouTube
Sau khi mua Super Thanks, một bình luận được đánh dấu sẽ xuất hiện trong phần bình luận, cho phép người tạo nội dung phản hồi món quà của người hâm mộ bằng một bình luận.
Người hâm mộ cũng có thể trả tiền cho nội dung độc quyền thông qua tính năng hội viên của kênh. Người xem các video được phát trực tiếp trên kênh YouTube cũng có thể trả tiền thông qua tính năng Super Chat để ghim nhận xét của họ lên đầu phần bình luận.
Hiện tính năng này đã có sẵn cho hàng nghìn người sáng tạo ở 68 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục mở rộng cho tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện trong chương trình đối tác của YouTube.
Đây được xem là một động thái để dịch vụ phát video trực tuyến của Google thu hút được nhiều nhà sản xuất nội dung hơn. Tính năng này là cách thứ tư để người dùng YouTube kiếm tiền từ người xem của họ. Nó xuất hiện khi các nền tảng cạnh tranh như ứng dụng video ngắn TikTok và Instagram của Facebook đang đầu tư rất nhiều tiền cho những người sáng tạo nội dung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần