Theo dòng thể thao: Tạo dựng niềm tin

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rơi vào bảng đấu tử thần tại VCK U19 châu Á với những đối thủ hàng đầu châu lục, U19 Việt Nam được xác định là đội bóng lót đường.

Sau khi bất ngờ vượt qua Triều Tiên với tỷ số 2 - 1, họ phải đối đầu với “ngọn núi cao” UAE với rất ít hy vọng có điểm. Và nhìn vào cách U19 UAE tiếp cận trận đấu cho thấy, đối thủ của U19 Việt Nam xác định rất rõ vị thế của mình. Họ tràn lên tấn công với ý đồ nhanh chóng kết liễu đối phương.

UAE hiểu rằng, nếu để dẫn dắt vào thế trận cò cưa theo kịch bản của U19 Việt Nam viết sẵn thì có thể họ sẽ mắc bẫy như Triều Tiên. Vậy nên, hàng loạt cơ hội đã được tạo dựng trước khung thành U19 Việt Nam. Thế nhưng, U19 Việt Nam đã có được một hệ thống bố phòng chặt chẽ. Họ hầu như đã hóa giải hết được các đường tấn công của đối thủ. Chưa hết, chiến thuật phòng ngự phản công đã mang đến cho U19 Việt Nam lợi thế dẫn bàn khi Minh Dĩ lập siêu phẩm từ quả tạt của đồng đội Quang Hải.

Dẫn bàn, càng đá càng hưng phấn, U19 Việt Nam khiến tất cả phải bất ngờ về sự chững chạc của mình. Họ thi đấu kín kẽ, tự tin trong cả công lẫn thủ. Tuy nhiên, ở phút 58, đội trưởng Trọng Đại nhận thẻ đỏ khiến U19 Việt Nam phải chịu phạt penalty. Dù bị gỡ lại thiếu người nhưng trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam đã thể hiện được tinh thần chiến đấu quật cường trước đối thủ.

Hòa 1 - 1, U19 Việt Nam tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Cơ hội vào tứ kết rất rộng. Nếu có được tấm vé đi tiếp, U19 sẽ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà. Lần đầu tiên một đội trẻ Việt Nam giành quyền vào vòng 8 đội ở sân chơi châu lục.

Có thể nói, qua 2 trận đấu của U19, người ta đã tin đây là một lứa cầu thủ tài năng dù cách thể hiện trên sân khác hẳn với điều mà dư luận hằng mong muốn. Sự tranh luận về U19 Việt Nam trên cộng đồng mạng đã chính thức khép lại sau 2 trận đấu tuyệt vời tại VCK châu Á. Những cầu thủ trẻ như Trọng Đại, Minh Dĩ, Quang Hải, Tiến Dụng… đã có những bước tiến dài về chuyên môn. Họ không chơi thứ bóng đá lả lướt như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, nhưng lại thể hiện sự tiến bộ về tư duy chiến thuật. Chơi bóng hiện đại, hiệu quả, khoa học là những gì mà lứa U19 hiện nay đang thể hiện. Và các nhà chuyên môn cho rằng, sau giải đấu này, những cầu thủ trẻ sẽ được sự thừa nhận từ dư luận. Một chương mới trong sự nghiệp sẽ đến với họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần