Thí điểm đào tạo 276 công chức chuyên môn cấp xã

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Sở Nội vụ, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm đào tạo công chức nguồn làm việc tại xã, phường, thị trấn thuộc TP năm 2015.

Mục tiêu là bổ sung công chức trẻ, được đào tạo cơ bản cho đội ngũ công chức cấp xã và thay thế đội ngũ cán bộ, công chức đến tuổi nghỉ hưu tại các cơ quan hành chính TP.

Theo đó, chỉ tiêu đào tạo là 276 công chức chuyên môn cấp xã, chia theo 5 chức danh: Văn phòng - thống kê 50 chỉ tiêu, tư pháp - hộ tịch 62, địa chính - xây dựng 59, văn hóa - xã hội 59 và tài chính - kế toán 46 chỉ tiêu. Về điều kiện, đáng chú ý, học viên phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; có bằng tốt nghiệp đại học (ĐH) công lập hệ chính quy trong nước loại khá trở lên, hoặc tốt nghiệp sau ĐH trong nước hoặc tốt nghiệp ĐH, sau ĐH ở nước ngoài loại giỏi, xuất sắc (đúng chuyên ngành đã được đào tạo ở bậc ĐH); có ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp chỉ tiêu đào tạo công chức nguồn; tuổi đời không quá 28 đối với người tốt nghiệp ĐH, không quá 30 đối với người trình độ thạc sĩ và không quá 35 đối với người có trình độ tiến sĩ. Học viên phải cam kết sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo sẽ công tác ít nhất 5 năm tại xã, phường, thị trấn được phân công.

Các lớp nguồn công chức cấp xã được đào tạo tập trung 15 tháng, trong đó 2 tháng học tập kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ theo các chức danh công chức chuyên môn cấp xã và 4 tháng thực tập tại cơ sở. Dự kiến khai giảng và tổ chức đào tạo trong quý I/2016, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần