Thi đua gắn với mục tiêu cụ thể của từng cơ quan, đơn vị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nhiệm vụ được đặt ra của quận Cầu Giấy tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc năm 2013 và phát động thi đua năm 2014 diễn ra sáng nay (8/1).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Hoàng Duy Khanh trao Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội Hoàng Duy Khanh trao Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Thị Vân Anh, năm 2013 các tập thể, cá nhân thuộc các ngành, lĩnh vực của quận đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng theo hướng bền vững; tổng luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt trên 85.000 tỷ đồng, tăng 17,5% so với năm 2012; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 5.696 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách trên địa bàn 3.301 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch… Trong công tác giáo dục đào tạo, quận có 4 học sinh Trường THCS Cầu Giấy đạt giải Toán quốc tế tại Bắc Kinh, 64 giải học sinh toàn quốc, 223 giải thành phố; năm thứ 5 liên tiếp dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10. Đặc biệt, lĩnh vực văn hóa, thể thao được thành phố đánh giá là đơn vị dẫn đầu 29 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Nhờ tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, năm 2013 quận có 87% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa. Tỷ lệ người luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên trên địa bàn quận chiếm 38%; trong năm, toàn quận đã đạt được 260 huy chương các loại. Công tác an sinh - xã hội tiếp tục được đảm bảo, an ninh - quốc phòng được củng cố.

Năm 2013, trong công tác xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quận Cầu Giấy xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội được triển khai rộng khắp trên địa bàn. Thực hiện năm “Kỷ cương hành chính”, UBND quận Cầu Giấy đã tăng cường thực hiện việc lắp đặt camera tại tất cả các bộ phận “một cửa” của quận và phường. Bên cạnh đó, quận luôn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và xác định đây là khâu đột phá, đặc biệt trong luân chuyển cán bộ chủ chốt và cán bộ chủ chốt và cán bộ chuyên môn từ quận đến phường theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước, tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2015 và năm 2015-2020.
Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu  tại Hội nghị.
Trong năm qua, các đơn vị, tập thể, cá nhân của quận Cầu Giấy đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Nhà nước như: 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, 4 Huân chương Lao động hạng Ba, 13 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 6 Bằng khen cấp Bộ, 24 Bằng khen của UBND TP. UBND quận Cầu Giấy cũng khen thưởng và tôn vinh gần 2.000 lượt tập thể, cá nhân về thành tích trên các lĩnh vực hoạt động; Nhân dân và cán bộ quận Cầu Giấy được tôn vinh đề xuất tặng Cờ thi đua Chính phủ.

Năm 2014, quận Cầu Giấy tiếp tục phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và nhân dân với mục tiêu: “Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực nhằm tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, xây dựng củng cố quốc phòng an ninh vững chắc. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2014, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 5 năm (2011-2015) và chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô”.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh cho biết, để thực hiện tốt phong trào thi đua, toàn thể quận cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương và thành phố; các cấp ủy đảng từ quận đến phường phải tăng cường công tác chỉ đạo, là hạt nhân trong phong trào thi đua; gắn phong trào thi đua với các mục tiêu cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, đồng thời phát động sâu rộng đến nhân nhân toàn phường; phát huy phong trào toàn dân tích cực tham gia quản lý trật tự đô thị. “Trước mắt các cơ quan, đơn vị cần tập trung rà soát để nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy đều có Tết và đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui tươi, an toàn, hạnh phúc” - ông Thanh khẳng định.