Thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm “70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/9, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016).

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về quá trình hoạt động và đổi mới của Quốc hội, thể hiện rõ lịch sử phát triển của Quốc hội gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam, trong đó Quốc hội ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng là cơ quan đại diện dân cử cao nhất, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi góp phần cổ vũ, động viên nhân dân cả nước phát huy truyền thống và những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, học tập và công tác.

 
Hình ảnh về cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 (Ảnh tư liệu)
Hình ảnh về cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946 (Ảnh tư liệu)
Theo đó, cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 9/9 đến 20/10/2015 dành cho các hoạ sĩ chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Các tác phẩm dự thi được thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cm x 79cm được sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện. Mặt trước tác phẩm không được ký tên. Mặt sau, bên phải, góc dưới ghi rõ họ và tên; ngày tháng năm sinh, địa  chỉ, số điện thoại của tác giả liên hệ. 

Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi. Các tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở (86A, ngõ 3, Lê Văn Hưu, Hà Nội).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 Giải Nhất (10 triệu đồng), 2 Giải Nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), 2 Giải Ba (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 Giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đăng tải trên trang web của Cục Văn hóa cơ sở (www.vhttcs.org.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng.

Dự kiến, Lễ tổng kết, trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào dịp tuyên truyền Kỷ niệm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 – 6/1/2016). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần