Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thí sinh Miss Tourism World sẽ quảng bá du lịch Việt Nam

Kinhtedothi - Chiều 8/11, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã tổ chức họp báo công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022, với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”.

Theo đó từ ngày 14/11 đến 3/12, 71 thí sinh tham dự vòng chung kết Miss Tourism World 2022 đến từ các nước châu Mỹ, châu Phi, châu Á, châu Âu và Mỹ la tinh… sẽ bắt đầu thực hiện những hoạt động trải nghiệm, quảng bá một số điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa tại Việt Nam.

Khách du lịch tham quan Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long. Đồng thời khám phá lịch sử, văn hóa và di sản tại Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám Vũ Thị Mỹ Dung (đơn vị tổ chức sự kiện) cho biết, nhằm quảng bá các địa điểm du lịch của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến du khách trên thế giới, tất cả thí sinh dự thi sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm.

Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh, tiếng mẹ đẻ, sau đó, gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. Đồng thời phải trải qua các kỳ thi ứng xử, trang phục dân tộc, điểm thi của những clip giới thiệu, trải nghiệm các điểm du lịch, di sản Việt Nam mà thí sinh đã trải nghiệm.

Toàn cảnh cuộc họp báo Miss Tourism World 2022.

“Thông qua hành trình đi qua các miền di sản, thí sinh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa của những điểm du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới. Đây là lý do vòng chung kết Miss Tourism World 2022 sẽ không diễn ra vòng thi trang phục bikini” - bà Mỹ Dung chia sẻ.

Tuy nhiên Ban tổ chức cũng phản ánh, việc thu hút thí sinh quốc tế cũng gặp nhiều khó khăn do việc cấp visa nhập cảnh Việt Nam đang có nhiều quy định, khiến thời gian xét duyệt kéo dài hơn quy định.

Ông John Singh (Anh) - người sáng lập cuộc thi Miss Tourism World từ năm 1991 chia sẻ: "Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia nước sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay".

Khách du lịch tham quan làng gốm Bát Tràng. Ảnh: Hoài Nam

Cách thức tổ chức và việc hòa nhập, nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi thông qua mạng xã hội Facebook, Instagram.

“Trải qua nhiều lần tổ chức, Miss Tourism World 2022 luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết Vì vậy việc tổ chức vòng chung kết tại Việt Nam sẽ tạo ra cơ hội cho ngành du lịch quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới thị trường thế giới trong nhiều năm. Qua đó thu hút du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới” - ông John Singh nhấn mạnh.

Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung, và các doanh nghiệp nói riêng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế .

Khi nông dân làm du lịch

Khi nông dân làm du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ