Thí sinh nhẹ nhõm sau buổi thi chuyên sáng 14/6

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, các thí sinh thi lớp 10 chuyên tại Hà Nội đã hoàn thành các môn chuyên: Toán, Tin học, Ngữ văn, Sinh học, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn (các môn thay thế).

Bắt đầu thi lúc 8h30 phút sáng, sau 120 phút làm bài, đến 10h30, các thí sinh thi tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn (các môn thay thế) hoàn thành bài thi. 11h, các thí sinh thi chuyên Toán, Tin học, Ngữ văn, Sinh học hết giờ làm bài.
 Lực lượng tình nguyện sẵn sàng chào đón thí sinh sau giờ thi chuyên sáng 14/6
Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông), để đảm bảo thí sinh không di chuyển quá đông tại một khu vực, lực lượng làm nhiệm vụ đã mở cổng phụ và thông báo đến phụ huynh về việc phân loại phòng thi và cổng đi để phụ huynh tiện đón con.
 Thí sinh rời điểm thi với tâm trạng nhẹ nhõm
Nhờ sự chủ động và tích cực phân luồng của lực lượng công an nên tại đây không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ. Sau khi rời phòng thi, các thí sinh nhanh chóng di chuyển ra cổng trường và cùng phụ huynh lên xe ra về. Nhìn chung, thí sinh nhận xét các đề sáng nay hay, vừa sức, có tính phân loại cao, phù hợp với năng lực của học sinh chuyên.

 Thí sinh luôn đảm bảo giãn cách
Nguyễn Hà Anh, trường THCS Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy) cho rằng: “Đề thi chuyên Văn năm nay vừa sức về cả phần nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Tuy nhiên, em làm phần nghị luận xã hội không tốt lắm vì giải thích, bàn luận nhiều trong khi chứng minh lại ngắn. Đây là môn thi cuối cùng của em trong đợt thi này, sau hôm nay em sẽ trút mọi âu lo học hành, thi cử để nghỉ ngơi…”.
 Thí sinh Nguyễn Hà Anh, trường THCS Lý Thái Tổ, thí sinh thi chuyên Văn rạng rỡ sau buổi thi
Đứng ở cổng trường, anh Đinh Cao Cường (quận Hà Đông) ôm bó hoa tươi thắm tặng con gái thay lời chúc mừng và cảm ơn con đã cố gắng suốt thời gian qua. Nhận bó hoa từ tay bố, cô con gái rất hạnh phúc. “Dù kết quả có như thế nào thì bố cũng rất tự hào về con gái!”- anh Cường nói với con rồi hai bố con vui vẻ rời khỏi điểm thi.
 Anh Đinh Cao Cường tặng hoa chúc mừng con gái đã hoàn thành xuất sắc đợt thi
Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, thi chuyên Toán tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam cho biết, sáng nay đề Toán khá hay, nhiều bài khó nhưng em làm được hết và tự tin vào bài làm của mình.
Còn thí sinh Nguyễn Tuấn Minh, huyện Chương Mỹ, Hà Nội thi tiếng Nhật để vào lớp chuyên Pháp (trường THPT chuyên Nguyễn Huệ) cho hay, đề thi vừa sức, em làm được trên 90% và hy vọng điểm số sẽ đủ để vào trường.
 Đề thi chuyên không làm khó thí sinh
Theo đúng quy định phòng chống dịch, sau khi thi xong môn chuyên buổi sáng, các điểm thi tiến hành phun thuốc khử khuẩn, chống dịch để chuẩn bị cho buổi thi chiều.
 Công tác vệ sinh, khử khuẩn được thực hiện ngay sau khi kết thúc buổi thi 
Chiều 14/6, các thí sinh sẽ thi môn chuyên: Lịch sử, Địa lý, Vật lý trong thời gian 150 phút (từ 14h30 đến 17h) và Hóa học, tiếng Anh trong thời gian 120 phút (từ 14h30 đến 16h30).