Thí sinh “phản ứng” lại giám khảo Vietnam Idol 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Gala 3 của Vietnam Idol 2013, Phú Hiển, Nhật Thuỷ, Phương Linh, Minh Thuỳ, Ngân Hà, Đông Hùng, Yến Lê và Tiến Việt đều cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi vẫn còn đứng trên sân khấu Vietnam Idol để tiếp tục thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình đến khán giả. Nhưng họ cũng có những cảm xúc khác nhau trước nhận xét của ban giám khảo.

Khá tâm đắc khi lựa chọn ca khúc “Chuyện của mùa đông” để thể hiện trong Gala 3, Yến Lê đặt hết tất cả cảm xúc và tình yêu vào phần thể hiện này. Sự đầu tư về âm nhạc cũng như phần dàn dựng khi ban tổ chức chương trình đặt hàng một cây đàn piano để chuẩn bị cho tiết mục này, đã giúp Yến Lê nhận lấy sự tán dương của khán giả tại trường quay cũng như khán giả.
 
Yến Lê sốc và bất ngờ khi bị giám khảo chê
Yến Lê sốc và bất ngờ khi bị giám khảo chê
Tuy nhiên cô gái người Thái Nguyên lại đón nhận những lời góp ý phê bình từ giám khảo: "Khi chọn bài, tôi đã nghĩ rằng ca khúc này sẽ không khoe được kỹ thuật và chất giọng quá nhiều. Tôi luôn quan niệm đây sẽ là đêm thi cuối cùng nên sẽ hát bằng tất cả cảm xúc, sẽ hát bằng bản năng và đã làm hết sức với nó. Lúc lên sân khấu, tôi hát với một tâm lý không hề thi cử, hát thật lòng và có thể nhìn thấy được sự ủng hộ của khán giả, thậm chí còn nhìn thấy một bác đứng tuổi trong trường quay đứng lên vỗ tay cổ vũ. Nên tôi thật sự cảm thấy rất sốc và bất ngờ khi nghe giám khảo góp ý về phần trình diễn của mình như thế. Tôi không hời hợt như anh Anh Quân đã nhận xét. Riêng với chị Tâm, tôi thấy chị ấy góp ý đúng vì muốn tốt cho tôi thôi. Nếu được đi tiếp tôi sẽ cố gắng nhiều hơn." - Yến Lê chia sẻ
 
Đông Hùng: "Tôi không diễn, chỉ có cảm xúc đưa chân"
Đông Hùng: "Tôi không diễn, chỉ có cảm xúc đưa chân"
Bị các giám khảo góp ý vì diễn không tự nhiên, thậm chí “hoạ mi tóc nâu” còn cho rằng diễn quá "điệu", Đông Hùng chia sẻ: "Từ những vòng trước, tôi đã quen với một hình ảnh trẻ trung, sôi động tự nhiên nên đến vòng này, chuyển sang phong cách chậm lại một tí thì lúc đó cảm xúc của tôi hơi bị lên quá nên thành ra như thế. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi diễn trên sân khấu không phải do bàn tay dàn dựng, chỉ có cảm xúc đưa chân tôi. Hơn nữa, bài hát Anh sẽ nhớ mãi là cái bóng quá lớn của anh Bằng Kiều và đã đóng đinh trong lòng khán giả nên khi tôi hát xong đã có một sự so sánh về phong cách trình diễn. Nhưng dù thế nào tôi cũng rất vui vì đã hoàn thành bài hát một cách tốt nhất có thể."

 
Tiến Việt: "Anh Dũng nói tôi là thú nhún cũng đúng"
Tiến Việt: "Anh Dũng nói tôi là thú nhún cũng đúng"
Là thí sinh nhận được lượng bình chọn cao nhất trong tuần trước, với Tiến Việt đây là niềm vui, nhưng đồng thời cũng khiến anh cảm thấy không ít áp lực trước khi bước vào Gala 3. Tuy nhiên, sự thông minh trong cách chọn bài và phần thể hiện ca khúc Bang Bang Boom Boom khá dễ thương, chàng du học sinh người Anh đã được giám khảo Quang Dũng ví như những con thú nhún ở trong sở thú. Trước nhận xét này, Tiến Việt chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ đó là câu nhận xét hóm hỉnh của anh Dũng và anh nói đúng. Tôi không có kinh nghiệm nhiều trên sân khấu và chỉ là người thích hát nên khả năng trình diễn sẽ không được chuyên nghiệp và có thể kém hơn các bạn thí sinh khác. Với tiết mục này, tôi đã tự nghĩ ra động tác và có nhờ biên đạo chỉnh lại. Dù gì đi nữa tôi vẫn thích cái gì đó không chuyên và tự nhiên hơn là sự trau chuốt."

 
Minh Thuỳ thấy mình như bị "ma nhập"
Minh Thuỳ thấy mình như bị "ma nhập"
Lột xác khi thể hiện ca khúc "Tháng ngày chờ mong", Minh Thuỳ liên tiếp nhận được sự ủng hộ của giám khảo và khán giả, tuy nhiên khi xem lại tiết mục của mình trên Youtube, Minh Thuỳ không tin cô đã làm được như thế: "Lúc xem lại, thấy tôi điên và buồn cười làm sao đó, nó không giống tôi bình thường và cứ như bị ma nhập vậy (cười). Về động tác quơ tay mà chị Mỹ Tâm có nói đến, tôi đã nghĩ ra nó, đơn giản nó giống như kiểu chim bay thôi. Thật ra tôi là người khá rụt rè, không biết nhảy múa nhưng luôn muốn tìm cách gần gũi với mọi người bằng vũ đạo chứ chăm chú hát nhiều quá thì sẽ không hiệu quả và không tạo được sự đồng cảm với khán giả. Tôi thật sự rất hạnh phúc vì phần trình diễn của mình đã tạo được sự kết nối với khán giả như chị Mỹ Tâm đã nhận xét." - Minh Thuỳ cho biết.

 
Phú Hiển cảm thấy may mắn khi được Mỹ Tâm vận động bình chọn
Phú Hiển cảm thấy may mắn khi được Mỹ Tâm vận động bình chọn
Với tiết mục mở màn khá ấn tượng, ca khúc Lạc lối đã giúp Phú Hiển lấy lại phong độ vốn có của mình. Chia sẻ về phần trình diễn này, Phú Hiển cho biết: "Thật ra khi xem lại đêm thi vừa rồi, tôi cũng thấy một số điểm chưa hài lòng. Tâm lý lúc hát mở màn chưa được như lúc tập. Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy tự hào khi đã nhìn thấy được sự vươn lên và thay đổi trong phong cách của mình. Về sự kêu gọi bình chọn của chị Mỹ Tâm dành cho, tôi khá vui và cảm thấy may mắn vì chị Tâm có rất nhiều fan, điều đó cũng ảnh hưởng đến lượt vote và tôi hi vọng các khán giả cũng ủng hộ tôi như thế". 

 
Ngân Hà áp lực trước lời khen của giám khảo
Ngân Hà áp lực trước lời khen của giám khảo
Với ca khúc “Nơi ấy bình yên”, Ngân Hà đã đón nhận cơn mưa lời khen từ các giám khảo, bà mẹ một con chia sẻ về cảm xúc sau đêm Gala 3: "Thật ra, đó chưa phải là phần trình diễn tốt nhất của tôi. Tuy nhiên tôi cảm thấy thoải mái, một phần là vì khi chọn ca khúc này nó gắn liền với suy nghĩ của tôi nên tôi dễ truyền đạt cảm xúc đến mọi người hơn. Chị Thảo Trang đã thể hiện ca khúc này với phong cách rất riêng và xử lý bài hát với mức độ khó mà tôi không thể bắt chước được vì tôi không có nhiều điểm mạnh trong giọng hát như chị ấy. Tuy nhiên tôi nghĩ mình diễn không tệ và cũng cảm thấy hơi áp lực khi nhận được những lời khen từ giám khảo."

 
Phương Linh cảm thấy như bị thiếu nữ "nhập hồn"
Phương Linh cảm thấy như bị thiếu nữ "nhập hồn"
“Bỗng dưng” nữ tính và dịu dàng lên hẳn trong đêm Gala 3 vừa rồi, Phương Linh cho biết cô cảm thấy mình như bị thiếu nữ "nhập hồn" khi thể hiện ca khúc Buồn: "Khi bước ra sân khấu cùng với chiếc váy nữ tính và tiếng đàn piano dạo đầu, tự nhiên tôi cảm thấy mình nữ tính lên hẳn. Thế rồi cứ thế tôi chậm rãi thể hiện cảm xúc trong bài hát mà không biết điều gì đã khiến tôi thay đổi một cách bất ngờ như thế. Tôi đã quen với một hình ảnh hơi nổi loạn của mình nên khi xem lại phần trình diễn vừa rồi, bản thân tôi cũng không thể tin được mình lại như thế, chắc có thể do một thiếu nữ nào đó đã "nhập hồn" mình chăng? (Cười)" - Phương Linh chia sẻ.
 
Nhật Thủy muốn cảm ơn khán giả tại trường quay
Nhật Thủy muốn cảm ơn khán giả tại trường quay
Đốt nóng sân khấu Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 bằng một ca khúc sôi động của nhạc sỹ Võ Hoài Phúc, Nhật Thuỷ tiếp tục chứng minh những tố chất tiềm năng của mình cho ngôi vị Thần tượng khi liên tiếp nhận được sự tán thưởng của giám khảo và khán giả: "Trước đêm Gala 3, tôi lo lắm vì không biết mình có thể làm được những thay đổi như mình nghĩ không. Tuy nhiên khi bước ra sân khấu, trước sự đón chào của mọi người, đúng là người nghệ sỹ khó thể "cưỡng" lại sự phấn khích khi trình diễn. Và tôi nghĩ phần trình diễn này thành công là nhờ rất lớn vào sự ủng hộ của khán giả có mặt tại trường quay hôm đó. Tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều".

Trong đêm vòng loại trực tiếp Gala 3 diễn ra tối Chủ nhật tới (2/3/2014), 2 thí sinh sẽ phải chia tay với giấc mơ Thần tượng âm nhạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần