Thí sinh thở phào khi hoàn thành bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Nam Du - Nguyễn Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 8/7, ngày thi thứ 2 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 1), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên/ Khoa học Xã hội). Nhận xét chung của các thí sinh: Đề thi tổ hợp trong phạm vi kiến thức đã ôn tập, rất vừa sức nên hầu hết các em đều làm được bài.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, qua một đêm mưa lớn, thí sinh đến điểm đi có phần vất vả hơn; tuy nhiên thời tiết lại dễ chịu vì mát mẻ. Sáng nay, tại một số điểm thi trời vẫn mưa nhỏ. Do có sự chuẩn bị áo mưa từ ở nhà nên việc di chuyển của thí sinh không bị ảnh hưởng nhiều.
Tại các điểm thi, ô che từ cổng, bạt che mưa trong sân được các điểm thi chuẩn bị, thực hiện đầy đủ để đảm bảo thí sinh không bị ướt. Với thí sinh đến điểm thi bằng ô tô, thanh niên tình nguyện che ô từ cửa xe; với thí sinh được người nhà đưa đến bằng xe máy, khi xuống xe cũng có tình nguyện viên che ô để đưa vào điểm thi nên không thí sinh nào bị ướt vì nước mưa.
 Thanh niên tình nguyện nhiệt tình làm nhiệm vụ tại cổng điểm thi THPT Nhân Chính, quận Thanh Xuân
Lực lượng cảnh sát giao thông, công an, thanh niên tình nguyện có phần vất vả hơn khi làm nhiệm vụ trong thời tiết mưa và sau mưa. Sự nhiệt tình, hết lòng vì thí sinh, phụ huynh của những người làm nhiệm vụ vòng ngoài đã và sẽ là những hình ảnh đẹp đọng lại sau mỗi kỳ thi.
Kết thúc giờ làm bài thi tổ hợp, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi và nhẹ nhõm. Khi được hỏi, đa số thí sinh tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đều nhận xét đề thi tổ hợp năm nay khá vừa sức. Kiến thức yêu cầu chủ yếu trong chương trình học lớp 12.
“Nhìn thấy đề thi là em thở phào; đọc lướt qua một lượt, em thấy tự tin hơn vì đa phần nằm trong kiến thức ôn tập của mình. Em làm bài thi suôn sẻ, hầu như không gặp trở ngại ở câu nào, kể cả câu khó nhất”- thí sinh Bùi Minh Phương vui vẻ nói về bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên của mình.
 Thí sinh làm bài thi tổ hợp trong tổng thời gian 150 phút
Thí sinh Ngô Thế Sơn, điểm thi trường THCS Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ chia sẻ: “Trong tổ hợp Khoa học Xã hội em lo lắng nhất là bài thi môn Lịch sử và thấy nhẹ nhàng nhất với bài thi môn Giáo dục công dân. Hôm nay, em làm bài đều đặn cả 3 môn, tuy nhiên cũng không môn nào làm trọn vẹn bởi có chút nhầm lẫn. Em đánh giá bài thi của mình trung bình đạt khoảng 7 điểm”.
Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Hồng Quang, thi tại điểm trường THPT Nhân Chính, quận Thanh Xuân thì có quan điểm ngược lại: “Bạn bè em đều bảo, đề thi thật khả năng dễ hơn đề minh họa của Bộ nhưng nay thi em thấy đề khó hơn nhiều. Với tổ hợp Khoa học Tự nhiên em làm Hóa được, Lý tạm ổn nhưng Sinh thì làm được ít vì đề khó thật sự. Giờ thi xong rồi em cũng không muốn nghĩ nhiều nữa, chuẩn bị tâm lý cho môn thi chiều nay”.
 Các điểm thi đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong mọi tình huống
“Đề thi môn Địa với Giáo dục công dân thì dễ, chỉ có mấy câu cuối Giáo dục công dân quá dài, không đủ thời gian nên em lướt qua thôi vì môn này với em chỉ để xét tốt nghiệp. Môn Lịch sử khó nhất tổ hợp này và em xét điểm đại học khối C nên có lẽ môn Lịch sử em sẽ được điểm thấp nhất”- Nguyễn Thu Hương, thí sinh thi tại điểm THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ cho biết.
Lên xe người nhà với nụ cười rất tươi, Trần Ngọc Hân, thí sinh thi tại điểm trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình nói: “Em làm cả bài 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên đều ổn, khoảng 80% mỗi môn. Với 20% còn lại em không chắc chắn lắm vì cũng có câu phải phán đoán. Nói chung thi xong tổ hợp là coi như đã “về đích” nên cảm giác của em rất nhẹ nhàng. Môn thi tiếng Anh chiều nay là sở trường của em, mọi chuyện còn lại thật đơn giản”.
 Thí sinh nhận xét, đề thi tổ hợp khá vừa sức
Tại một số điểm thi, thí sinh rời khỏi phòng thi khi trời mưa nhỏ. Được che ô, phát áo mưa nên thí sinh chủ động, không gặp vấn đề khó khăn liên quan đến thời tiết. Đã hoàn thành ¾ chặng đường của kỳ thi nên dù bài làm có tốt hay chưa thực sự hoàn thiện thì các em đều gạt sang một bên để chuẩn bị tinh thần cho bài thi cuối của kỳ thi.
Theo lịch thi, chiều nay (8/7), thí sinh sẽ bước vào bài thi cuối- bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Đúng 14 giờ 30 phút, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài.
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội, buổi thi sáng nay toàn TP có 534 thí sinh vắng mặt (trong đó có 167 thí sinh không dự thi do ảnh hưởng Covid- 19). Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 3 thí sinh và không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần