Huyện Sóc Sơn: Nhiều thí sinh vắng mặt không lý do trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt gần như tuyệt đối. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn trong suốt kỳ thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Sóc Sơn có 4.351 thí sinh đăng ký dự thi. Địa phương đã tổ chức 10 điểm thi chính thức và bố trí điều kiện cơ sở vật chất cần thiết cho 6 điểm thi dự phòng trong trường hợp phát sinh vấn đề.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Sóc Sơn đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Ảnh: Trọng Tùng.
Cho đến thời điểm kết thúc kỳ thi vào chiều 8/7, 10 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã đảm bảo theo quy định của Ban Chỉ đạo Thi TP Hà Nội về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 trên các khía cạnh: Cơ sở vật chất, các phòng làm việc của điểm thi, phòng thi chính, phòng thi dự phòng, phòng y tế, phòng cách ly y tế.
Các điểm thi cũng đã đảm bảo về số nhân viên y tế phục vụ (1 nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề, 4 nhân viên y tế đo thân nhiệt/ 1 điểm thi). Đảm bảo việc phun thuốc khử trùng, khử khuẩn tại 10 điểm thi theo kế hoạch (phun thuốc khử khuẩn và vệ sinh phòng dịch Covid-19 trước ngày thi, sau buổi thi theo kế hoạch, với tổng số là 6 lần).
Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã phối hợp chặt chẽ với cCông an huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND các xã thị trấn và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi theo đúng hướng dẫn của UBND TP Hà Nội; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi.
Trưởng Ban Chỉ đạo Thi và tuyển sinh huyện Sóc Sơn năm 2021 Hồ Việt Hùng cho biết, nhìn chung công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 và an ninh trật tư. Tỷ lệ thí sinh tham dự các môn thi đều đạt gần như tuyết đối.
Dù vậy trong các buổi thi, vẫn có một số trường hợp thí sinh vắng mặt mà không có lý do. Đơn cử như trong buổi thi môn Ngữ văn, có 6 thí sinh vắng mặt (trong đó, 1 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không có lý do). Trong bài thi môn Toán, 4/5 thí sinh vắng mặt cũng không có lý do.
Đến ngày thi thứ hai (tức hôm nay 8/7), ở cả hai tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội đều có 5 thí sinh vắng mặt. Trong đó, 4 thí sinh vắng mặt mà không có lý do. Đến bài thi môn Ngoại ngữ chiều nay (8/7), có đến 7 thí sinh vắng mặt và 6 trong số này là không có lý do. Trong tất cả các buổi thi, Ban Chỉ đạo Thi và tuyển sinh huyện Sóc Sơn không ghi nhận bất cứ trường hợp thí sinh nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở, phải thực hiện cách ly y tế và thi riêng.