Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn khoảng tháng rưỡi nữa mới đến Rằm tháng Tám, nhưng trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Ghi nhận thị trường chung cho thấy đã có nhiều sản phẩm mới, độc đáo. Giá cả cũng cao hơn năm ngoái từ 5 - 10%, tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp, trong khi các loại bánh bình dân vẫn giữ mức giá tương đương.

Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Buồm cho biết, nhân bánh Trung thu năm nay được các nhà sản xuất chào hàng nhiều chủng loại như hạt sen, sữa dừa, đậu đỏ, khoai môn, lá dứa, cà phê, ca cao. Giá các loại nguyên liệu này phụ thuộc vào xuất xứ của nhà sản xuất. Các mặt hàng nhập khẩu từ Malaysia, Singapore... có giá từ 70.000 - 110.000 đồng/kg; giá nhân bánh sản xuất trong nước từ 50.000 - 80.000 đồng/kg tùy loại. Tuy mùa bánh Trung Thu chỉ kéo dài trong khoảng hơn một tháng nhưng là một trong những dịp đem lại lợi nhuận chính trong năm cho nhiều công ty bánh kẹo. Cũng vì thế, hầu hết đơn vị lớn nhỏ ít khi bỏ qua cơ hội kiếm tiền này. 
Chọn mua bánh Trung thu tại cửa hàng số 104 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa.         Ảnh: Phạm Hùng
Chọn mua bánh Trung thu tại cửa hàng số 104 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng
 
Để chuẩn bị cho thị trường bánh Trung thu năm nay, Công ty CP Kinh Đô đã đưa vào sản xuất 2.800 tấn bánh. Ngoài các loại bánh với nhân truyền thống là đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, cốm dừa… thì các loại nhân với hương vị đậm đà hơn như vi cá hải sản, jambon xá xíu… cũng được tiếp tục đưa ra thị trường với giá tăng khoảng 7%. Hiện, bảng giá của Kinh Đô năm 2014 tại cửa hàng số 104 Tôn Thất Tùng - Đống Đa (Hà Nội), đang có ít nhất 80 sản phẩm khác nhau với giá rẻ nhất khoảng 38.000 đồng/chiếc... Bibica năm nay cũng đưa ra thị trường khoảng 530 tấn sản phẩm, tăng 15% so với năm trước, với trên 60 chủng loại, giá bán tăng nhẹ 5 - 10%. Đại diện Bibica cho biết, tiếp tục duy trì thế mạnh với 3 dòng sản phẩm chính gồm bánh cao cấp, bánh truyền thống và bánh dinh dưỡng, với khoảng 70 chủng loại. 

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu tại Hà Nội cho biết, sau hơn 2 tuần khởi động sớm, tín hiệu đáng mừng là, Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục, nên dự báo, sức mua sẽ cao hơn năm trước. Tuy nhiên, nhìn vào kế hoạch tung sản phẩm của các doanh nghiệp lớn như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hải Châu, Hữu Nghị…, có thể thấy, thị trường bánh Trung thu năm 2014 hứa hẹn là cuộc ganh đua mạnh mẽ giữa các thương hiệu. Dấu hiệu dễ thấy nhất hiện nay là cuộc chạy đua giành các điểm bán đắc địa ở nhiều tuyến phố tại các TP lớn.Trên nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Lò Đúc, Trần Điền, Tôn Thất Tùng, Láng…, các gian hàng bán bánh Trung thu đã được dựng lên và bán từ đầu tuần đến nay thu hút nhiều người mua và giá cả các sản phẩm có sự tăng nhẹ. Tại phố Thụy Khuê, các thương hiệu bánh Trung thu truyền thống có tiếng như Bảo Phương, Đức Hiền, Tuyết Lan, Tuấn Anh từ giữa tháng 7 đã nhộn nhịp khách mua. Trong khi đó, thị trường bánh Trung thu online cũng đã rục rịch khởi động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần