Thị trường bất động sản: Đầu tư đúng hướng giai đoạn nửa cuối 2021

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đứng trước những tác động của Covid-19, bất động sản (BĐS) vẫn được đánh giá là kênh “trú ẩn” an toàn được nhiều nhà đầu tư tin chọn. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng tác động mạnh mẽ đến đầu tư BĐS, nhiều chuyên gia nhận định, đã “hết thời” lướt sóng, xu hướng đầu tư dài hạn đang hình thành ngày càng rõ nét.

Bất động sản thời Covid-19, cơ hội của nhà đầu tư dài hạn
Trong khi nguồn vốn đầu tư vào các ngành sản xuất, dịch vụ giảm; lãi suất ngân hàng thấp; dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát tốt trên toàn thế giới khiến giá vàng, chứng khoán bấp bênh… thì BĐS vẫn được đánh giá là kênh đầu tư vừa đảm bảo tính an toàn, vừa có thể sinh lời, khiến dòng tiền đổ vào đây tăng cao.
 Trong bối cảnh covid, nhiều nhà đầu tư vẫn giữ được lợi nhuận khi chọn đầu tư vào dự án của các đơn vị uy tín, được quy hoạch bài bản
Điều này thể hiện rất rõ khi so sánh mức độ ưu tiên đầu tư giữa BĐS và các kênh khác. Bên cạnh đó, nhìn về dài hạn, BĐS Việt Nam vẫn luôn là thị trường tiềm năng với một lượng lớn nhu cầu của gần 100 triệu dân, trong khi tỉ lệ đô thị hóa của chúng ta vẫn còn rất thấp so với nhiều nước trong khu vực.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia kinh tế, những quý tiếp theo của năm 2021 là cơ hội để các nhà đầu tư dài hạn gom những sản phẩm thực, bởi thị trường BĐS đang có sự lựa chọn, sàng lọc rất lớn. Những dự án chạy theo trào lưu, ngắn hạn đang dần bị thế chỗ bởi các dự án đầu tư lâu dài về cả quy mô lẫn chất lượng cũng như đáp ứng đúng nhu cầu thực tế.

Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng vào “lướt sóng” tức thì. "Gu" của những nhà đầu tư sẽ là những sản phẩm bất động sản an toàn, có tầm nhìn trung - dài hạn, và có xu hướng dịch chuyển đến những nơi giàu tiềm năng phát triển với mức giá còn thấp.

Theo đó, thị trường bất động sản tại các tỉnh lân cận Hà Nội sẽ thu hút sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm. Nguyên nhân là vị trí gần Hà Nội cũng như nhu cầu đầu tư, du lịch lớn cùng sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động công nghiệp tại địa phương.

Với nền tảng là “thủ phủ công nghiệp của miền Bắc”, vị trí nằm tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi, Thái Nguyên đang là thị trường có hấp lực đáng kể với nhà đầu tư nhờ những chuyển biến tích cực về kinh tế, hạ tầng, đầu tư FDI và đặc biệt là sự có mặt của nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS đã kéo theo lượng lớn khách hàng đổ về. .

Bên cạnh đó, mức độ tăng trưởng kinh tế ổn định, tỷ lệ đô thị hóa cao cũng thúc đẩy nhu cầu thụ hưởng của người dân ngày càng gia tăng – họ có xu hướng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sở hữu chốn an cư trọn vẹn đúng nghĩa. Điều này củng cố giá trị thực của BĐS Thái Nguyên, cũng như dấu hiệu của một thị trường phát triển và bền vững.
Mỏ Bạch Central Hill Thái Nguyên - Đáp ứng khẩu vị nhà đầu tư
Một trong những dự án tiềm năng được đánh giá cao tại thị trường BĐS Thái Nguyên phải kể đến khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills được hợp tác đầu tư, phát triển giữa Công ty CP Đầu Tư Xây dựng Thiên Lộc, Công ty BĐS Anh Thắng và Công ty Đất Xanh Miền Bắc. Ngay từ khi ra mắt dự án đã hấp dẫn lượng lớn khách hàng đầu tư và người mua ở thực nhờ vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản theo mô hình đô thị vệ tinh kiểu mẫu chuẩn quốc tế với tiện ích đa dạng, pháp lý minh bạch.

 Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills mang nét sang trọng, hiện đại hài hòa với thiên nhiên
Mỏ Bạch Central Hills có quy mô 7,1 ha, gồm 142 lô liền kề, 92 lô biệt thự, dự kiến quy mô dân số từ 1000 đến 1200 người, được quy hoạch hoàn chỉnh và đồng bộ về hệ thống giao thông cùng cơ sở hạ tầng, với đầy đủ các khu chức năng. Với thiết kế mang đậm phong cách Châu u, Mỏ Bạch Central Hills ẩn chứa bên trong nét sang trọng hài hòa với yếu tố hiện đại; từ cổng chào, trường học liên cấp quốc tế, bồn thủy đài đến hồ nước, cây xanh và các khu dân cư đều được thiết kế đẳng cấp tạo nên một tổng thể lý tưởng.

Cư dân tại Mỏ Bạch Central Hills được thừa hưởng trọn vẹn các tiện ích ngoại khu lân cận như trường học, bệnh viện, cơ quan ban ngành, bến xe, trung tâm dạy nghề,… kết nối nhanh chóng với: trung tâm hành chính tỉnh, ngân hàng, chợ, siêu thị và các dịch vụ khác chỉ trong ít phút di chuyển. Khoảng cách tối ưu từ Mỏ Bạch Central Hills đến các tiện ích là “điểm cộng” đắt giá giúp gia tăng giá trị dự án.
 Mỏ Bạch Central Hills - với những ưu thế về vị trí, đầy đủ cơ sở pháp lý, đồng bộ tiện ích hạ tầng, kết nối thuận lợi vẫn còn đang ở mức giá hấp dẫn so với các dự án tương đương
Với lợi thế từ hạ tầng giao thông đồng bộ cùng vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở pháp lý đầy đủ, giá cả hợp lý, thiết kế quy hoạch hiện đại Mỏ Bạch Central Hills được giới chuyên gia BĐS đánh giá đầy đủ tiêu chí của một dự án chất lượng hấp dẫn cả về mục đích an cư lẫn đầu tư, có thể cho thuê và là tài sản giá trị, tích lũy lâu dài, giúp Mỏ Bạch Central Hills “chiếm trọn” lòng tin của khách hàng. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chủ đầu tư đang tiến hành cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài cho khách hàng.

 Mỏ Bạch Central Hills hiện đã hoàn thiện cơ bản cơ sở hạ tầng