Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường bất động sản... “khuyến mãi bất tận”

KTĐT - Thị trường bất động sản cuối năm ghi nhận cung cầu gặp nhau nhờ những kỹ năng kích thanh khoản. Thay vì khuyến mại, nhiều chủ đầu tư chọn biện pháp kích cầu bằng việc cơ cấu lại quy mô sản phẩm và tăng chất lượng sản phẩm cùng hạ tầng hoàn chỉnh đi kèm.
Người bán muốn bán để có thể quay vòng vốn, còn người mua muốn mua để có chỗ ở đón năm mới.

Thị trường bất động sản cuối năm ghi nhận cung cầu gặp nhau nhờ những kỹ năng kích thanh khoản.

 

Kích thanh khoản

 

Thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm bước vào “cơn sóng” khuyến mại. Ngay từ những ngày đầu tháng 10, Cty CP Tập đoàn Đại Dương đã đưa ra chương trình khuyến mại “khủng”: khách hàng mua căn hộ cao cấp StarCity Lê Văn Lương trong thời gian từ 5/10 – 5/11/2011 sẽ được hưởng mức lãi suất lên tới 22% tính đến thời điểm nhận bàn giao là tháng 9/2013.

 

Với chương trình đặc biệt này, nhà đầu tư có lãi ngay sau khi ký hợp đồng mua bán. Như vậy, so với lãi suất ngân hàng 14%/năm, khách hàng được lợi hơn hẳn.

 

Trong khi đó ở phía nam, Thủ Đức House triển khai chương trình khuyến mại “1 sản phẩm 3 ưu đãi cùng Long Hội City”. Khách hàng mua đất nền dự án này nhận được 03 ưu đãi từ chủ đầu tư gồm 40 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng/sổ cho 40 khách hàng đầu tiên và nhiều cơ hội rút thăm may mắn với những giải thưởng hấp dẫn khác.

 

Cty CP Vạn Phát Hưng lại đưa ra một chương trình hấp dẫn khác là cam kết lợi nhuận 15% cho khách hàng mua căn hộ thuộc khu phức hợp La Casa, phường Phú Thuận, quận 7. Cụ thể, khi khách hàng mua căn hộ La Casa trong thời gian 24 tháng và thanh toán 60% tổng giá trị căn hộ, nếu khách hàng thay đổi quyết định, không có nhu cầu mua nữa thì chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo khoản lợi nhuận đã cam kết 15%....

 

Nếu như trước đây, khách hàng rất khó tiếp cận chủ đầu tư sơ cấp và không hy vọng gì mua được căn hộ “giá gốc”, thì nay, giá sản phẩm BĐS đã rẻ hơn nhờ vào các chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu.

 

Cơ cấu lại quy mô và chất lượng sản phẩm

 

Thay vì khuyến mại, nhiều chủ đầu tư chọn biện pháp kích cầu bằng việc cơ cấu lại quy mô sản phẩm và tăng chất lượng sản phẩm cùng hạ tầng hoàn chỉnh đi kèm.

 

Chủ đầu tư dự án Hoa Binh Green City (505 Minh Khai, Hà Nội) vừa chính thức công bố mở bán đợt đầu từ ngày mai – 29/10, với mức giá từ 24,1 triệu đồng/m². Đây là tổ hợp căn hộ và trung tâm thương mại với 2 tòa tháp cao 27 tầng, được xây dựng trên diện tích đất 1,7 hecta, các căn hộ có diện tích từ 63,5 m² đến 127,5 m².

 

Lý giải cho việc tự tin mở bán dự án vào thời điểm thị trường đang trầm lắng, ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch HĐQT Cty TNHH Hòa Bình, đại diện chủ đầu tư, cho hay, mức giá nói trên có thể nói là “tạm ổn” so với vị trí dự án, nhưng điểm mấu chốt của dự án có thể tác động sâu sắc vào quyết định của người mua lại nằm ở cấu trúc diện tích phòng ở phong phú, thiết kế nội thất kỹ lưỡng được thực hiện bởi những nhà thiết kế tên tuổi và những tiện ích đi kèm mà người sống trong tổ hợp này được hưởng thụ.

 

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS phải mất một thời gian mới thấy được sự tác động của chính sách nới lỏng lãi suất. Cho nên, hiện giờ, các hoạt động ưu đãi, giảm giá, các hoạt động tiếp thị, cùng với sự minh bạch trong thông tin là cách để đẩy nhanh tốc độ bán sản phẩm nhà đất. Cty tư vấn BĐS Savills cho rằng, nguồn tiền dành cho BĐS trong dân vẫn rất dồi dào, nên khi nào yếu tố tâm lý của nhà đầu tư được củng cố, khi thị trường cho thấy cơ hội kiếm lời với đầu tư BĐS trở nên rõ ràng hơn thì dòng tiền mới này tìm đến BĐS.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vì sao môi giới bất động sản cần “chuyển mình” để thích ứng với xu thế?

Vì sao môi giới bất động sản cần “chuyển mình” để thích ứng với xu thế?

16 Nov, 03:25 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, lực lượng môi giới vốn được xem là “cánh tay nối dài” giữa chủ đầu tư và khách hàng đang đứng trước yêu cầu phải thay đổi toàn diện. Những biến động của nền kinh tế, hành lang pháp lý và xu hướng tiêu dùng mới đang tạo ra sức ép lớn buộc nghề môi giới phải “chuyển mình”, chuyên nghiệp hơn, minh bạch hơn và thích ứng với chuẩn mực thị trường hiện đại.

Đồng Nai đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản đầu tiên

Đồng Nai đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản đầu tiên

15 Nov, 04:28 PM

Kinhtedothi - Ngày 15/11/2025, tham dự lễ công bố kế hoạch hoàn thiện đô thị sinh thái ven sông Aqua City, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đây là dự án điển hình cho mô hình chính quyền - doanh nghiệp đồng hành tháo gỡ vướng mắc pháp lý, tạo động lực mới cho thị trường bất động sản.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ