"Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ phát triển vào năm 2010"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Quý IV/2009 được dự báo là quý hoạt động tốt nhất của thị trường BĐS Việt Nam, một thị trường tương đối ổn định trong suốt 12 tháng qua.

KTĐT - Quý IV/2009 được dự báo là quý hoạt động tốt nhất của thị trường bất động sản Việt Nam, một thị trường tương đối ổn định trong suốt 12 tháng qua.

Mạng PropertyWire.com chuyên cung cấp thông tin về lĩnh vực bất động sản trên toàn thế giới nhận định, việc Việt Nam dự kiến công bố gần 50 dự án phát triển vào cuối năm nay và đầu năm 2010 là dấu hiệu cho thấy trong năm tới, thị trường bất động sản tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ phát triển tốt.

Trong bài viết nhan đề "Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ hoạt động tốt vào năm 2010" phát trên mạng ngày 6/11, PropertyWire.com cho rằng trong vài tuần tới, Việt Nam sẽ công bố ít nhất 44 dự án xây dựng nhà ở, hầu hết tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo trang mạng này, quý IV/2009 được dự báo là quý hoạt động tốt nhất của thị trường bất động sản Việt Nam, một thị trường tương đối ổn định trong suốt 12 tháng qua.

Bài báo trích dẫn lời ông Richard Leech, Giám đốc điều hành công ty tư vấn CB Richard Ellis (CBRE) nhận định rằng những tiến bộ mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua trong lĩnh vực phát triển thị trường chứng khoán và cơ sở hạ tầng đang cổ vũ các nhà đầu tư bất động sản trở lại thị trường này, mặc dù vẫn còn một số e ngại về sự thay đổi trong chính sách thuế.

Theo ông Leech, dù giá cả có thể biến động trong năm 2010, nhưng về tổng thể, toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam trong năm tới là tích cực, thậm chí một số nhà phân tích còn dự báo một sự bùng nổ nhẹ trong thị trường bất động sản Việt Nam nhiều khả năng sẽ diễn ra vào cuối năm./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần