Thị trường chuyển nhượng hè 2014: Người thắng, kẻ thua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chelsea, Real Madrid và Lazio có thể xoa tay hài lòng, trong khi Barca, Juventus và Southampton còn trăm mối tơ vò phải giải quyết.

Cesc Fabregas và Diego Costa là những bổ sung quan trọng cho Chelsea.
Cesc Fabregas và Diego Costa là những bổ sung quan trọng cho Chelsea.
Giải Ngoại hạng Anh

Thắng: Chelsea

Chelsea không phải chi quá nhiều tiền như Barca hay Real, nhưng mỗi vị trí cần bổ sung đều có một cầu thủ phù hợp. Thibaut Courtois đã trở lại sau ba năm thành công tại Atletico Madrid, nơi thủ môn này đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới. Cùng tới Anh với Courtois còn có tiền đạo Diego Costa và hậu vệ Filipe Luis, hai trụ cột khác trong đội hình Atletico vô địch La Liga và vào chung kết Champions League. Tuyến giữa cũng đã có bổ sung quan trọng khi Mourinho đưa được tiền vệ Cesc Fabregas trở lại London. Cựu thủ quân Arsenal sẽ hợp với Nemanja Matic tạo thành xương sống cho Chelsea.

Thua: Southampton

Sau khi giành vị trí thứ tám Ngoại hạng Anh mùa trước - thành tích tốt nhất trong lịch sử, Southampton liên tục đánh mất những thành viên quan trọng trong kỳ chuyển nhượng hè. HLV Mauricio Pochettino tìm đến Tottenham xây mộng Champions League, bộ ba Adam Lallana, Rickie Lambert, Dejan Lovren nghe theo tiếng gọi của vinh quang mà gia nhập Liverpool với tổng giá trị chuyển nhượng 82 triệu USD, Luke Shaw tới Manchester United với tư cách hậu vệ trái đắt nhất trong lịch sử bóng đá, còn Calum Chambers đầu quân cho Arsenal, CLB có thói quen "hút máu" Southampton trong quá khứ (từng mua Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain). Những cầu thủ mới đến như Graziano Pelle, Dusan Tadic, Fraser Forster, Shane Long hay Saphir Taider sẽ cần nhiều thời gian để chứng minh khả năng. HLV Ronald Koeman sẽ gặp thử thách không nhỏ.

La Liga

Thắng: Real Madrid

Mọi thứ đang diễn ra đầy thuận lợi với Real. HLV Carlo Ancelotti đã có thêm một trong những tiền vệ hay nhất thế giới là Toni Kroos, cầu thủ trụ cột trong đội hình Đức vô địch World Cup. Diego Lopez vừa tới AC Milan nhưng Real lập tức có sự thay thế xứng đáng: thủ môn Keylor Navas của tuyển Costa Rica.

Tương lai của Sami Khedira và Angel Di Maria còn chưa chắc chắn, song Ancelotti không có gì phải lo khi đã có Vua phá lưới World Cup James Rodriguez. Trong hai tuần cuối kỳ chuyển nhượng, Real có thể mua được Radamel Falcao để bổ sung cho hàng công.

Thua: Barcelona

Trong khi Real mua được những cầu thủ vừa trẻ vừa tài năng, Barca liên tục gây quan ngại cho giới hâm mộ. Trung vệ tân binh Thomas Vermaelen chưa thể luyện tập do chấn thương. Một trung vệ khác là Jeremy Mathieu sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 10 tới. Ở tuyến giữa, Ivan Rakitic gây ấn tượng khi chơi cho Sevilla, nhưng những cầu thủ đến từ ngoài lò đào tạo La Masia thường khó hòa nhập với đội bóng.
Toni Kroos gia nhập Real chỉ với giá 30 triệu USD.
Toni Kroos gia nhập Real chỉ với giá 30 triệu USD.
Các bản hợp đồng khác cũng gây ra nhiều dấu hỏi. Luis Suarez sẽ không được chơi cho đến hết tháng 10 do lệnh cấm của FIFA, thủ môn Claudio Bravo vừa phạm một sai lầm sơ đẳng trong một trận đấu tập huấn, trong khi Marc-Andre ter Stegen còn quá trẻ. Với hơn 200 triệu USD đã bỏ ra, Barca có thể mua được những cầu thủ đem lại nhiều niềm tin hơn.

Serie A

Thắng: Lazio

Lazio vừa mua được một loạt cầu thủ vừa tài năng, lại có mức giá hợp lý. Đội đồng chủ sân Olimpico có sự phục vụ của trung vệ Stefan de Vrij, người vừa chơi tuyệt hay tại World Cup trong màu áo tuyển Hà Lan, đồng thời lấy được Marco Parolo, Dusan Basta và tiền đạo Filip Djordjevic theo dạng chuyển nhượng tự do. Quan trọng nhất, Lazio giữ được ba ngôi sao Miroslav Klose, Antonio Candreva và Keita Balde Diao. Với những bước tiến thuận lợi này, Lazio có thể giành vé dự Europa League mùa tới.

Thua: Juventus

Thất bại lớn nhất của "lão phu nhân" trong kỳ chuyển nhượng hè là không giữ được Antonio Conte, HLV đã đem lại ba chức vô địch Serie A liên tiếp. Họ cũng không mua được những mục tiêu hàng đầu như Cuadrado hay Alexis Sanchez. Tổng giám đốc Giuseppe Marotta đã mang về Alvaro Morata, Patrice Evra, Roberto Pereyra và Romulo, nhưng không ai trong số này đủ khả năng chiếm vị trí đá chính. Mọi chuyện có thể tệ hơn nếu Arturo Vidal ra đi trong hai tuần tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần