Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường địa ốc: Cảnh giác với các chiêu PR “nổ”

KTĐT - Thị trường địa ốc trầm lắng buộc các chủ đầu tư phải nghĩ ra đủ cách để bán cho được hàng. Ngoài các giải pháp về kinh doanh, một số chủ đầu tư còn sử dụng đến các chiêu PR… “nổ” mà trên thực tế không hề xảy ra.
Dùng ngôi sao để đánh bóng

Ế ẩm, những biện pháp như giảm giá bán, khuyến mãi, hợp tác với ngân hàng cho vay ưu đãi lãi suất thấp... không đem lại kết quả như mong muốn, một số chủ đầu tư dự án địa ốc đã phải dùng đến các chiêu PR để gây chú ý. Còn nhớ năm 2008, khi tại TPHCM giới thiệu một dự án được triển khai ở quận 2, đã có thông tin tung ra rằng ngôi sao màn bạc Brad Pitt và ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc đã đến tham quan và đặt hàng. Ở đây chiêu PR có hai mức độ: Đến tham quan và đặt hàng. Thông tin tung ra như vậy khiến dân tình chú ý ngay đến dự án và thương hiệu địa ốc này đã nhanh chóng được người ta biết đến. Mục tiêu của chủ đầu tư cũng chỉ cần có thế. Còn trên thực tế, các ngôi sao trên không mua nhà tại đây cũng... chẳng chết ai. Vả lại, chủ đầu tư có hàng trăm cách úp úp mở mở để gây tò mò.

Cú PR trên cũng chưa là gì so với chiêu PR bằng cả thông tin, hình ảnh từ thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông như trường hợp dự án cao cấp của Cty địa ốc N tại quận 7, TPHCM. Đầu tiên là thông tin nữ ca sĩ L mua căn hộ rộng 400m2 với giá 1 triệu USD. Thông cáo gửi kèm hình ảnh ca sĩ chụp trong căn hộ ở nhiều góc độ, cùng những lời phát biểu hỗ trợ. Không dừng lại, chủ đầu tư sau đó lại phát đi tiếp một thông cáo báo chí cùng với hình ảnh cho biết nam ca sĩ H cũng đang trong quá trình tìm hiểu để mua căn hộ lên đến vài triệu USD tại dự án này. Tuy nhiên một thời gian sau, khi xác minh lại các thông tin trên thì mới vỡ lẽ: Thông tin hai ca sĩ mua nhà và tìm hiểu mua nhà đăng trên một tờ báo điện tử chỉ là dạng bài mua trang quảng cáo. Chúng tôi tiếp tục xác minh từ một người từng làm PR tại Cty địa ốc N thì cũng được xác nhận rằng không có thương vụ nào với hai ca sĩ trên cả. Tất cả chỉ là thông tin dối trá nhằm PR và các ca sĩ cũng chấp nhận với mức thù lao tương xứng.

Nhiễu loạn thông tin

Theo một chuyên gia về tiếp thị, các chiêu PR như trên có thể nhằm làm thương hiệu cho dự án đặc biệt đối với các dự án bất động sản cao cấp. Trên thực tế, có những dự án đầu tư nghiêm túc và chất lượng nhưng khởi đầu cũng cần đến chiêu PR này. Trong trường hợp chủ đầu tư đã có tên tuổi, việc sử dụng chiêu thức như trên nhằm đánh động đến người mua bằng cách gây tác động lan truyền, trong đó có việc nhắm đến những người hâm mộ các ca sĩ, diễn viên có kinh tế khá giả. Song cho dù nhằm mục tiêu cụ thể có khác nhau thì cách PR như thế là sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin, dễ khiến người tiêu dùng mất định hướng khi tiếp cận dự án.

Chiêu thức PR phổ biến có lợi cho các chủ dự án căn hộ hiện nay là thỉnh thoảng lại cung cấp thông tin đã bán được 50%, 70% số căn hộ tại dự án A, B, S v.v... Đây là một cách tự tạo sốt cho sản phẩm của chính chủ đầu tư, thông qua đó “giật dây” khiến những đối tượng có ý định hay đang tìm mua nhà/căn hộ sốt ruột. Với trạng thái như thế, người mua sẽ sai lầm vì quyết định nóng vội, bỏ qua bước quan trọng là tìm hiểu kỹ thông tin, đánh giá kỹ chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà đầu tư. Sự thật chỉ... bị phơi bày sau đó, khi chính các chủ đầu tư đó phải hạ giá bán, hoặc kêu than ế ẩm...

Tình trạng PR “nổ” và gây nhiễu thông tin hiện đang rất phổ biến trên thị trường căn hộ, nhưng chưa có quy định nào để chế tài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
The Parkland: Lợi thế kép với không gian sống xanh hiện đại và biên độ tăng giá vượt trội

The Parkland: Lợi thế kép với không gian sống xanh hiện đại và biên độ tăng giá vượt trội

25 Dec, 02:01 PM

Kinhtedothi - Khu Đông Hà Nội đang dẫn đầu xu hướng an cư, tiềm năng sinh lời hấp dẫn với giá căn hộ thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung Hà Nội. Trong bối cảnh đó, The Parkland tại Imperia Ocean City chính là lựa chọn lý tưởng khi sở hữu không gian sống xanh hiện đại và biên độ tăng giá vượt trội.

Masteri Park Place: Lựa chọn cho cư dân trẻ tại The Global City

Masteri Park Place: Lựa chọn cho cư dân trẻ tại The Global City

24 Dec, 04:46 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mật độ đô thị ngày càng tăng và nhịp sống hiện đại ngày một gấp gáp, nhu cầu tìm kiếm một nơi ở có khả năng cân bằng thể chất lẫn tinh thần đang trở nên rõ nét hơn. Thay vì chỉ đóng vai trò là nơi lưu trú, chốn an cư được kỳ vọng trở thành không gian tái tạo năng lượng và kết nối với thiên nhiên.

Vinhomes Global Gate chuyển mình cùng thị trường bất động sản Đông Bắc Hà Nội

Vinhomes Global Gate chuyển mình cùng thị trường bất động sản Đông Bắc Hà Nội

24 Dec, 04:41 PM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm qua, khu vực phía Đông Bắc Hà Nội từng được xem là “vùng trũng” phát triển so với khu Tây và khu Nam Thủ đô. Tuy nhiên, cục diện đang thay đổi nhanh chóng khi hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược được triển khai. Trong đó, sự xuất hiện của Vinhomes Global Gate được xem là cú hích quan trọng, góp phần định hình một trung tâm đô thị – thương mại – dịch vụ mới ở cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội.

Kết nối giao thông và tác động đến chất lượng an cư tại các đô thị lớn

Kết nối giao thông và tác động đến chất lượng an cư tại các đô thị lớn

24 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tại những đô thị có tốc độ phát triển nhanh như TP.HCM, vị trí gắn với các tuyến giao thông trọng điểm thường là yếu tố then chốt khi đánh giá một dự án nhà ở. Khả năng kết nối thuận tiện đến trung tâm, các quận lân cận hoặc những khu vực kinh tế quan trọng giúp cư dân tối ưu thời gian di chuyển và tiếp cận dễ dàng hệ thống dịch vụ – tiện ích của thành phố.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ