Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường địa ốc: Cảnh giác với các chiêu PR “nổ”

KTĐT - Thị trường địa ốc trầm lắng buộc các chủ đầu tư phải nghĩ ra đủ cách để bán cho được hàng. Ngoài các giải pháp về kinh doanh, một số chủ đầu tư còn sử dụng đến các chiêu PR… “nổ” mà trên thực tế không hề xảy ra.
Dùng ngôi sao để đánh bóng

Ế ẩm, những biện pháp như giảm giá bán, khuyến mãi, hợp tác với ngân hàng cho vay ưu đãi lãi suất thấp... không đem lại kết quả như mong muốn, một số chủ đầu tư dự án địa ốc đã phải dùng đến các chiêu PR để gây chú ý. Còn nhớ năm 2008, khi tại TPHCM giới thiệu một dự án được triển khai ở quận 2, đã có thông tin tung ra rằng ngôi sao màn bạc Brad Pitt và ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc đã đến tham quan và đặt hàng. Ở đây chiêu PR có hai mức độ: Đến tham quan và đặt hàng. Thông tin tung ra như vậy khiến dân tình chú ý ngay đến dự án và thương hiệu địa ốc này đã nhanh chóng được người ta biết đến. Mục tiêu của chủ đầu tư cũng chỉ cần có thế. Còn trên thực tế, các ngôi sao trên không mua nhà tại đây cũng... chẳng chết ai. Vả lại, chủ đầu tư có hàng trăm cách úp úp mở mở để gây tò mò.

Cú PR trên cũng chưa là gì so với chiêu PR bằng cả thông tin, hình ảnh từ thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông như trường hợp dự án cao cấp của Cty địa ốc N tại quận 7, TPHCM. Đầu tiên là thông tin nữ ca sĩ L mua căn hộ rộng 400m2 với giá 1 triệu USD. Thông cáo gửi kèm hình ảnh ca sĩ chụp trong căn hộ ở nhiều góc độ, cùng những lời phát biểu hỗ trợ. Không dừng lại, chủ đầu tư sau đó lại phát đi tiếp một thông cáo báo chí cùng với hình ảnh cho biết nam ca sĩ H cũng đang trong quá trình tìm hiểu để mua căn hộ lên đến vài triệu USD tại dự án này. Tuy nhiên một thời gian sau, khi xác minh lại các thông tin trên thì mới vỡ lẽ: Thông tin hai ca sĩ mua nhà và tìm hiểu mua nhà đăng trên một tờ báo điện tử chỉ là dạng bài mua trang quảng cáo. Chúng tôi tiếp tục xác minh từ một người từng làm PR tại Cty địa ốc N thì cũng được xác nhận rằng không có thương vụ nào với hai ca sĩ trên cả. Tất cả chỉ là thông tin dối trá nhằm PR và các ca sĩ cũng chấp nhận với mức thù lao tương xứng.

Nhiễu loạn thông tin

Theo một chuyên gia về tiếp thị, các chiêu PR như trên có thể nhằm làm thương hiệu cho dự án đặc biệt đối với các dự án bất động sản cao cấp. Trên thực tế, có những dự án đầu tư nghiêm túc và chất lượng nhưng khởi đầu cũng cần đến chiêu PR này. Trong trường hợp chủ đầu tư đã có tên tuổi, việc sử dụng chiêu thức như trên nhằm đánh động đến người mua bằng cách gây tác động lan truyền, trong đó có việc nhắm đến những người hâm mộ các ca sĩ, diễn viên có kinh tế khá giả. Song cho dù nhằm mục tiêu cụ thể có khác nhau thì cách PR như thế là sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin, dễ khiến người tiêu dùng mất định hướng khi tiếp cận dự án.

Chiêu thức PR phổ biến có lợi cho các chủ dự án căn hộ hiện nay là thỉnh thoảng lại cung cấp thông tin đã bán được 50%, 70% số căn hộ tại dự án A, B, S v.v... Đây là một cách tự tạo sốt cho sản phẩm của chính chủ đầu tư, thông qua đó “giật dây” khiến những đối tượng có ý định hay đang tìm mua nhà/căn hộ sốt ruột. Với trạng thái như thế, người mua sẽ sai lầm vì quyết định nóng vội, bỏ qua bước quan trọng là tìm hiểu kỹ thông tin, đánh giá kỹ chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà đầu tư. Sự thật chỉ... bị phơi bày sau đó, khi chính các chủ đầu tư đó phải hạ giá bán, hoặc kêu than ế ẩm...

Tình trạng PR “nổ” và gây nhiễu thông tin hiện đang rất phổ biến trên thị trường căn hộ, nhưng chưa có quy định nào để chế tài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Căn hộ 2PN The Queen: Tổ ấm đầu đời cho gia đình trẻ nội đô

Căn hộ 2PN The Queen: Tổ ấm đầu đời cho gia đình trẻ nội đô

09 Dec, 09:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh nguồn cung chung cư mới tại quận Thanh Xuân cũ khan hiếm suốt gần một thập kỷ, căn hộ 2PN The Queen nổi lên như lựa chọn “vừa tầm” cho gia đình trẻ nhờ diện tích hợp lý, thiết kế 2 logia hiếm trên thị trường và chính sách tài chính linh hoạt, giúp vừa an cư nội đô vừa tích lũy tài sản dài hạn.

The Privé Phasse 2 ra mắt phân khu bên sông đẹp nhất - Nasaland phân phối giỏ hàng độc quyền Tháp 11 

The Privé Phasse 2 ra mắt phân khu bên sông đẹp nhất - Nasaland phân phối giỏ hàng độc quyền Tháp 11 

09 Dec, 08:08 AM

Kinhtedothi - The Privé – Dự án biểu tượng mới của khu Đông TP.HCM bước vào giai đoạn bứt phá. Khu Đông TP.HCM đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ nhờ loạt dự án hạ tầng chiến lược như Vành đai 3, Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 3–4 và mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Giải mã sức hút của nhà phố Bình Minh: Đơn giá “quá khứ”, dòng tiền hiện tại, tăng giá tương lai

Giải mã sức hút của nhà phố Bình Minh: Đơn giá “quá khứ”, dòng tiền hiện tại, tăng giá tương lai

07 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi - Sở hữu vị trí trung tâm, thiết kế tối ưu kinh doanh và mức giá khởi điểm chỉ ngang nhà phố trung tâm gần 10 năm trước, nhà phố Bình Minh (Vinhomes Golden City) đang trở thành điểm nóng của thị trường Nam Hải Phòng. Tại đây, mỗi mét vuông không chỉ mang lại tiềm năng sinh lời kép mà còn mở ra chuẩn sống mới giữa “trung tâm kim cảng” tỷ đô.

Ngành bất động sản “đầu kéo” trái phiếu nhưng cần cẩn trọng rủi ro

Ngành bất động sản “đầu kéo” trái phiếu nhưng cần cẩn trọng rủi ro

07 Dec, 06:39 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế đang từng bước phục hồi, dòng vốn trên thị trường tài chính Việt Nam tiếp tục có sự dịch chuyển đáng chú ý sang kênh trái phiếu doanh nghiệp (DN) sau giai đoạn trầm lắng kéo dài. Sự chú ý lớn là nhóm DN BĐS, sự trở lại mạnh mẽ của nhóm ngành này không chỉ mở ra cơ hội huy động vốn dài hạn, mà còn có thể góp phần định hình lại cấu trúc thị trường tài chính trong trung và dài hạn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ