Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường địa ốc: Cảnh giác với các chiêu PR “nổ”

KTĐT - Thị trường địa ốc trầm lắng buộc các chủ đầu tư phải nghĩ ra đủ cách để bán cho được hàng. Ngoài các giải pháp về kinh doanh, một số chủ đầu tư còn sử dụng đến các chiêu PR… “nổ” mà trên thực tế không hề xảy ra.
Dùng ngôi sao để đánh bóng

Ế ẩm, những biện pháp như giảm giá bán, khuyến mãi, hợp tác với ngân hàng cho vay ưu đãi lãi suất thấp... không đem lại kết quả như mong muốn, một số chủ đầu tư dự án địa ốc đã phải dùng đến các chiêu PR để gây chú ý. Còn nhớ năm 2008, khi tại TPHCM giới thiệu một dự án được triển khai ở quận 2, đã có thông tin tung ra rằng ngôi sao màn bạc Brad Pitt và ca sĩ Việt kiều Tuấn Ngọc đã đến tham quan và đặt hàng. Ở đây chiêu PR có hai mức độ: Đến tham quan và đặt hàng. Thông tin tung ra như vậy khiến dân tình chú ý ngay đến dự án và thương hiệu địa ốc này đã nhanh chóng được người ta biết đến. Mục tiêu của chủ đầu tư cũng chỉ cần có thế. Còn trên thực tế, các ngôi sao trên không mua nhà tại đây cũng... chẳng chết ai. Vả lại, chủ đầu tư có hàng trăm cách úp úp mở mở để gây tò mò.

Cú PR trên cũng chưa là gì so với chiêu PR bằng cả thông tin, hình ảnh từ thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông như trường hợp dự án cao cấp của Cty địa ốc N tại quận 7, TPHCM. Đầu tiên là thông tin nữ ca sĩ L mua căn hộ rộng 400m2 với giá 1 triệu USD. Thông cáo gửi kèm hình ảnh ca sĩ chụp trong căn hộ ở nhiều góc độ, cùng những lời phát biểu hỗ trợ. Không dừng lại, chủ đầu tư sau đó lại phát đi tiếp một thông cáo báo chí cùng với hình ảnh cho biết nam ca sĩ H cũng đang trong quá trình tìm hiểu để mua căn hộ lên đến vài triệu USD tại dự án này. Tuy nhiên một thời gian sau, khi xác minh lại các thông tin trên thì mới vỡ lẽ: Thông tin hai ca sĩ mua nhà và tìm hiểu mua nhà đăng trên một tờ báo điện tử chỉ là dạng bài mua trang quảng cáo. Chúng tôi tiếp tục xác minh từ một người từng làm PR tại Cty địa ốc N thì cũng được xác nhận rằng không có thương vụ nào với hai ca sĩ trên cả. Tất cả chỉ là thông tin dối trá nhằm PR và các ca sĩ cũng chấp nhận với mức thù lao tương xứng.

Nhiễu loạn thông tin

Theo một chuyên gia về tiếp thị, các chiêu PR như trên có thể nhằm làm thương hiệu cho dự án đặc biệt đối với các dự án bất động sản cao cấp. Trên thực tế, có những dự án đầu tư nghiêm túc và chất lượng nhưng khởi đầu cũng cần đến chiêu PR này. Trong trường hợp chủ đầu tư đã có tên tuổi, việc sử dụng chiêu thức như trên nhằm đánh động đến người mua bằng cách gây tác động lan truyền, trong đó có việc nhắm đến những người hâm mộ các ca sĩ, diễn viên có kinh tế khá giả. Song cho dù nhằm mục tiêu cụ thể có khác nhau thì cách PR như thế là sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin, dễ khiến người tiêu dùng mất định hướng khi tiếp cận dự án.

Chiêu thức PR phổ biến có lợi cho các chủ dự án căn hộ hiện nay là thỉnh thoảng lại cung cấp thông tin đã bán được 50%, 70% số căn hộ tại dự án A, B, S v.v... Đây là một cách tự tạo sốt cho sản phẩm của chính chủ đầu tư, thông qua đó “giật dây” khiến những đối tượng có ý định hay đang tìm mua nhà/căn hộ sốt ruột. Với trạng thái như thế, người mua sẽ sai lầm vì quyết định nóng vội, bỏ qua bước quan trọng là tìm hiểu kỹ thông tin, đánh giá kỹ chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà đầu tư. Sự thật chỉ... bị phơi bày sau đó, khi chính các chủ đầu tư đó phải hạ giá bán, hoặc kêu than ế ẩm...

Tình trạng PR “nổ” và gây nhiễu thông tin hiện đang rất phổ biến trên thị trường căn hộ, nhưng chưa có quy định nào để chế tài.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bản tin bất động sản từ ngày 8 - 14/12: Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha

Bản tin bất động sản từ ngày 8 - 14/12: Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha

14 Dec, 06:01 PM

Kinhtedothi - Thủ tướng chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội; Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha; Triển khai trực tuyến thủ tục đất đai; “Trục kinh tế” của các dự án chung cư… là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

The Golden Moment - Thời khắc vàng báo hiệu chu kỳ tăng trưởng mới của Vinhomes Golden City

The Golden Moment - Thời khắc vàng báo hiệu chu kỳ tăng trưởng mới của Vinhomes Golden City

14 Dec, 02:39 PM

Kinhtedothi - Ngày 13/12/2025, sự kiện “The Golden Moment” đã diễn ra tại Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng). Không chỉ là một cuộc gặp gỡ của giới đầu tư, sự kiện này phản ánh rõ sức nóng của thị trường Hải Phòng khi hạ tầng tăng tốc, mở ra cơ hội sở hữu bất động sản chân sóng hiếm hoi tại Trung tâm Kim Cảng tỷ đô - Dương Kinh.

Bất động sản nghỉ dưỡng chờ thời bứt phá

Bất động sản nghỉ dưỡng chờ thời bứt phá

14 Dec, 10:43 AM

Kinhtedothi - Sau giai đoạn trầm lắng kéo dài bởi những cú sốc vĩ mô và quá trình thanh lọc mạnh mẽ của thị trường, phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang dần cho thấy những chuyển động tích cực. Dù chưa bùng nổ như kỳ vọng, nhưng những “dòng chảy ngầm” về du lịch phục hồi, hạ tầng kết nối được cải thiện, khung pháp lý từng bước hoàn thiện và chiến lược tái cấu trúc sản phẩm của doanh nghiệp (DN) đang tạo nền tảng cho một chu kỳ tăng trưởng mới bền vững, thực chất hơn.

Sun Feliza Suites – Điểm dừng lý tưởng của giới chuyên gia quốc tế tại “ngã tư vàng” Cầu Giấy

Sun Feliza Suites – Điểm dừng lý tưởng của giới chuyên gia quốc tế tại “ngã tư vàng” Cầu Giấy

13 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh quỹ căn hộ hạng sang tại Hà Nội ngày càng khan hiếm, nhu cầu của giới chuyên gia nước ngoài - những người đòi hỏi tiêu chuẩn sống cao, môi trường tiện nghi và thuận tiện về giao thông trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Sun Feliza Suites, tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển, đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí khắt khe đó, ngay từ vị trí, thiết kế đến chất lượng dịch vụ.

Vinhomes Green Paradise – Lời giải cho bài toán đầu tư ven biển phía Nam

Vinhomes Green Paradise – Lời giải cho bài toán đầu tư ven biển phía Nam

13 Dec, 04:36 PM

Kinhtedothi - Trong làn sóng tìm kiếm bất động sản ven biển gắn liền với nghỉ dưỡng và đầu tư dài hạn, Vinhomes Green Paradise đang trở thành từ khóa được giới đầu tư nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, không chỉ bởi tiềm năng sinh lời, mà còn bởi sự cân đối hiếm có giữa giá trị thực và chi phí sở hữu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ