Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường địa ốc chuyển hướng sang nhà giá trung bình

KTĐT - Năm nay sẽ là năm bản lề, năm chuyển tiếp của thị trường, từ phân khúc căn hộ cao cấp sang phân khúc căn hộ có giá rẻ hơn.

KTĐT - Năm nay sẽ là năm bản lề, năm chuyển tiếp của thị trường, từ phân khúc căn hộ cao cấp sang phân khúc căn hộ có giá rẻ hơn.

Nhìn vào những dự án căn hộ chung cư khởi công thời gian vừa qua, nhiều người cho rằng năm nay sẽ là năm bản lề, năm chuyển tiếp của thị trường, từ phân khúc căn hộ cao cấp sang phân khúc căn hộ có giá rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của số đông người mua, và kỳ vọng rằng chính phân khúc trung bình sẽ giữ nhiệt cho thị trường trong thời gian tới.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, nhận định những gì diễn ra trong năm qua giúp các doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản phải nhìn lại, tự đánh giá, tự nhận định lại thị trường và phải chọn một định hướng phát triển thích hợp với thị trường để hướng đến các phân khúc thị trường có tính thanh khoản tốt hơn.

Thực tế cho thấy mặc dù thị trường còn trong giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn phát triển khá thành công nhờ vào dòng sản phẩm có giá cả hợp lý với những căn hộ có giá trên dưới 1 tỉ đồng, hoặc có giá dưới 15 triệu đồng/mét vuông.

Ngoài những công ty phát triển dự án căn hộ nhắm vào đối tượng có thu nhập trung bình như Nam Long với dòng sản phẩm E-home ở quận 9; Đất Lành với cụm dự án Thái An ở quận 12, một số công ty khác cũng hướng dòng sản phẩm vào phân khúc này như dự án Lê Thành ở quận Tân Bình, dự án Tân Mai ở quận Bình Tân, Blue Sapphire Bình Phú ở quận 6, 584 Lilama SHB ở quận Tân Phú và Anh Tuấn tại huyện Nhà Bè, TPHCM. Ngoài ra, còn khá nhiều dự án khác cũng vừa được khởi công xây dựng, và mặc dù chưa công bố giá bán, cũng cho rằng dự án sẽ nhắm vào đối tượng có thu nhập trung bình.

Trong bối cảnh rất nhiều người có nhu cầu về nhà ở nhưng không đủ khả năng mua căn hộ cao cấp và chưa biết có đủ tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội thì phân khúc nhà giá trung bình đang được các doanh nghiệp quan tâm.

Ông Châu cho rằng mặc dù tỷ suất lợi nhuận không cao khi đầu tư vào phân khúc nhà có giá trung bình, nhưng doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản cũng nhận thức được rằng không thể chạy theo siêu lợi nhuận, thay vào đó là mức lợi nhuận hợp lý, có thể sẽ không cao nhưng bền vững. “Sẽ rất sai lầm khi ở thời điểm này nhà đầu tư vẫn còn nghĩ đầu tư bất động sản sẽ là siêu lợi nhuận”, ông Châu nhận định.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, cũng cho rằng năm nay sẽ là năm bản lề của giới đầu tư, phát triển địa ốc trước nhu cầu thực tế của thị trường căn hộ có giá vừa phải. Nếu như trước đây thị trường căn hộ cao cấp chiếm 70% thị trường thì xu hướng hiện nay là ngược lại. Phân khúc nhà giá trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường vì tính thanh khoản cao hơn. Hơn nữa, do nhiêu khê từ việc giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư kéo dài nên nhiều nhà đầu tư thường nhắm vào phân khúc căn hộ cao cấp, vốn đem lại lợi nhuận cao hơn thay vì phân khúc nhà giá trung bình. Điều đó cũng góp phần làm khan hiếm căn hộ giá rẻ thời gian vừa qua.

Giới kinh doanh địa ốc nhận định, sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án căn hộ có giá trung bình trên thị trường đang bắt đầu vào cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các doanh nghiệp.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường CB Richard Ellis, thị trường căn hộ ở TPHCM sẽ có 57 dự án chung cư, cung cấp thêm khoảng 28.000 căn hộ trong năm nay. Trong đó, nhà giá rẻ khoảng 5.000 căn, giá trung bình khoảng 10.000 căn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

28 Dec, 06:58 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh, nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngày càng gia tăng, thì phân khúc nhà ở thương mại vừa túi tiền đang trở thành “điểm nghẽn” lớn của thị trường bất động sản (BĐS). Bởi lẽ, dù là phân khúc có nhu cầu thực cao nhất, song nguồn cung lại khan hiếm, giá bán vượt xa khả năng chi trả của phần đông người dân đô thị.

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

27 Dec, 09:45 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, nhà mặt đất từng được xem là “chuẩn mực an cư” tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mô hình nhà ở truyền thống đang dần bộc lộ những giới hạn về không gian, môi trường sống và khả năng tiếp cận tài chính. Thực tế đó đang thúc đẩy một sự dịch chuyển rõ nét trong lựa chọn an cư, đặc biệt ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ: từ nhà gắn liền với đất sang căn hộ chung cư được quy hoạch bài bản.

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

26 Dec, 07:18 PM

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại.

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

26 Dec, 07:17 PM

Kinhtedothi - Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với cộng đồng quốc tế trong mùa nghỉ đông, khi xu hướng “winter escape” ngày càng phổ biến tại châu Âu, Bắc Á và Trung Đông. Dòng khách có nhu cầu tránh mùa đông lạnh kéo dài thường lưu trú 2 - 4 tuần, ưu tiên những vùng biển ấm áp, kết nối thuận tiện và hệ sinh thái dịch vụ cao cấp.

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

26 Dec, 04:34 PM

Kinhtedothi - Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ