Ảnh minh họa |
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Big C cũng đưa ra thị trường gần 50 mẫu giỏ quà khác nhau, giá bán từ từ 100.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/giỏ. Tương tự siêu thị Co.opmart giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 50 mẫu giỏ quà Tết, trong đó có 12 mẫu giỏ quà dành cho đối tượng là công nhân giá từ 125.000 - 299.000 đồng và 38 mẫu giỏ quà giá bán từ 299.000 - 1,9 triệu đồng. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng không hạn chế về giá trị và số lượng. Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung khẳng định, tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm chủ đạo trong các giỏ, hộp quà Tết của hệ thống bán lẻ.
Không chỉ tại các cửa hàng, siêu thị, hiện nay có rất nhiều shop online, website thương mại điện tử cũng “vào mùa” phục vụ nhu cầu đặt giỏ quà Tết. Chủ một shop chuyên giỏ quà Tết trên phố Tôn Đức Thắng cho biết, hiện shop chuẩn bị sẵn các giỏ quà giá từ 700.000 đồng - 2,5 triệu đồng/giỏ. Thực tế, phân khúc cao cấp khách hàng có thể lựa chọn những giỏ quà có giá từ 2 - 4 triệu đồng. Trong những giỏ quà này có tổng cộng từ 8 - 10 sản phẩm như các loại: Rượu Macalian, hạt mắc ca, Nescafe, mứt dẻo loại 300g, socola, Ferero, bánh Hàn Quốc, bánh quy Danisa... Với "dòng" quà tết Tổng thống "siêu" sang trọng được giới thiệu bán với giá 6 triệu đồng/giỏ bao gồm: Đồ uống cao cấp Scotlen, đồ uống cao cấp vẩy vàng Nhật Bản, socola Ritter Sport (CHLB Đức), trà Basilur - Srilanka, bánh quy Mỹ, mứt trái cây Pháp...
Ở phân khúc phổ thông hướng tới đối tượng công nhân, hoặc tiêu thụ ở các huyện ngoại thành chủ yếu là các loại dầu ăn, rượu vang Đà Lạt, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt Tết, hạt hướng dương, trà… giá từ 200.000 - 800.000 đồng/giỏ.
Mặc dù thị trường giỏ quà Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại hàng hóa nhưng các chuyên gia bán lẻ cũng cảnh báo hiện tượng người bán lợi dụng tâm lý người mua để biếu, tặng thường có tâm lý ngại phản hồi để trà trộn bán hàng kém chất lượng. Vì vậy người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.