Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường làm đẹp ảm đạm ngày cận Tết

Kinhtedothi – Cuối năm được xem là “mùa ăn nên làm ra” của dịch vụ làm đẹp (làm tóc, nail, spa…). Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách hàng đi làm đẹp giảm đáng kể, nhiều chủ hàng không khỏi lo lắng, buồn rầu.

Lượng khách giảm 30% so với mọi năm

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nhâm Dần. Thông thường, đây sẽ là “mùa ăn nên làm ra” của các cơ sở làm đẹp. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gầy đây, khiến khách hàng e ngại đến các điểm làm đẹp.

Lượng khách hàng của dịch vụ làm đẹp dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 giảm mạnh

Anh Hoàng Bảo Nam, chủ một hiệu cắt tóc có tiếng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Thông thường, vào mỗi dịp cận Tết, quán của tôi làm từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm vẫn chưa hết việc. Còn năm nay thì lượng khách giảm đáng kể. Hiện tại cơ sở chỉ nhận 50% lượng khách để đảm bảo phòng dịch. Khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ sẽ đặt lịch trước để bên salon xếp lịch và chia các khung giờ khác nhau để tránh tụ tập đông người, đảm bảo an toàn”.

Anh Nam chia sẻ thêm, dịch Covid-19 kéo dài khiến nhu cầu làm đẹp của khách hàng giảm một cách rõ rệt, so với mọi năm thì giảm 30%. Vì vậy doanh thu của salon bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, cơ sở vẫn cố gắng để có thể duy trì vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Không chỉ riêng salon tóc của anh Nam, ế ẩm là tình trạng chung của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ này trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù vắng khách, nhưng các cơ sở cũng đặc biệt chú ý tới công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng, vừa đảm bảo thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Khảo sát nhanh nhu cầu làm đẹp của khách hàng trong thời thời gian cận Tết, nhiều người chia sẻ do số ca nhiễm mỗi ngày ở Hà Nội không ngừng tăng lên, nên nhiều người xác định năm nay sẽ đón Tết cùng gia đình tại nhà thay vì ra ngoài du lịch hay du xuân. Một phần nữa cũng do kinh tế bị ảnh hưởng nên mọi người không sẵn sàng chi tiền để làm đẹp.

Linh hoạt dịch vụ làm đẹp

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài salon tóc, các tiệm nail, spa và cơ sở thẩm mỹ lớn nhỏ trên địa bàn cũng chịu tình cảnh vắng khách không kém. Chị Vân Anh, chủ tiệm Nail ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã phải đóng tiệm nail của mình trước dịp Tết do không đủ khả năng để duy trì.

Lý do chính cho bức tranh ảm đạm này là tâm lý sợ lây lan của dịch bệnh covid-19 của người dân. Để khắc phục điều này, nhiều cơ sở làm đẹp đã thay đổi mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với nhu cầu làm đẹp cũng như bảo đảm an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch.

Thay vì đóng cửa hoàn toàn, chị Vân Anh đã lựa chọn mở dịch vụ nail đến tận nhà khách hàng, thay vì đến tập trung tại cửa hàng như thông thường. Chị Vân Anh nói: “Vì dịch bệnh nên lượng khách đến cửa hàng cũng ít, cho nên tôi đã chuyển hẳn sang dịch vụ đến tận nhà. Hình thức này giúp tôi chủ động trong vấn đề thời gian, cũng như kiểm soát được lượng khách. Trong khoảng thời gian không có các lịch hẹn tôi có thể làm được các công việc khác nhau để kiếm thêm nguồn thu nhập”. Giá một bộ nail dao động từ 80.000 - 300.000 đồng tùy theo mẫu mà khách lựa chọn. Về cơ bản, giá các dịch vụ không có nhiều biến động trước và sau Tết.

Chị Phạm Thúy Ngân, một khách quen của tiệm nail vui vẻ, chia sẻ: “Tôi cảm thấy an tâm với dịch vụ làm tại nhà lần này của chị Hà bởi như vậy sẽ hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết và tiếp xúc với nhiều người”.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để chuẩn bị cho một cái Tết thật vui vẻ, không chỉ các cơ sở làm đẹp mà cá nhân mỗi người cũng cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch một cách an toàn và hiệu quả.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số bước vào giai đoạn tăng tốc

Chuyển đổi số bước vào giai đoạn tăng tốc

21 Nov, 11:36 AM

Kinhtedothi - Phát biểu tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên mới” do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 21/11, PGS.TS Nguyễn Thường Lạng (ĐH Kinh tế Quốc dân) nhận định, nền kinh tế sẽ có khả năng bứt phá, nguồn lực và động lực tăng trưởng đã được bổ sung với việc đẩy mạnh kinh tế số. Đó là chuyển đổi cơ cấu kinh tế, từ cơ cấu theo chiều rộng chuyển sang cơ cấu theo chiều sâu, lấy đổi mới sáng tạo làm cơ bản, lấy khoa học công nghệ cao làm chỗ dựa phát triển bền vững.

Thương mại điện tử đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt nền kinh tế số

Thương mại điện tử đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt nền kinh tế số

21 Nov, 11:04 AM

Kinhtedothi – Thương mại điện tử (TMĐT) đóng góp quan trọng cho nền kinh tế số bằng cách chiếm tỷ trọng lớn, thúc đẩy chuyển đổi số, tạo động lực tăng trưởng, mở rộng thị trường và thay đổi hành vi tiêu dùng. TMĐT chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số Việt Nam và là một trong những kênh dẫn dắt quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Tăng tốc kinh tế số Thủ đô: Cần đột phá thể chế và chính quyền đô thị linh hoạt

Tăng tốc kinh tế số Thủ đô: Cần đột phá thể chế và chính quyền đô thị linh hoạt

21 Nov, 11:01 AM

Kinhtedothi - Trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, Hà Nội đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải đổi mới mô hình quản trị đô thị và nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Muốn kinh tế số phát triển bền vững, chính quyền đô thị phải đóng vai trò dẫn dắt, tạo lập môi trường số thuận lợi và bảo đảm mọi người dân đều được hưởng lợi từ sự chuyển đổi này.

Khoa học, công nghệ và chuyển đổi số: Động lực bứt phá kinh tế số

Khoa học, công nghệ và chuyển đổi số: Động lực bứt phá kinh tế số

21 Nov, 10:01 AM

Kinhtedothi - Kinh tế số không chỉ là xu hướng mà là mục tiêu chiến lược Quốc gia. Việc hiện thực hóa mục tiêu này đòi hỏi một chuỗi hành động đồng bộ, trong đó khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tạo xung lực, chuyển đổi số làm phương thức triển khai và kinh tế số trở thành kết quả toàn diện, bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ