Thị trường máy tính bảng toàn cầu có dấu hiệu hạ nhiệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường máy tính bảng đã hạ nhiệt nhanh chóng do người tiêu dùng chuyển hướng sang...

Kinhtedothi - Thị trường máy tính bảng đã hạ nhiệt nhanh chóng do người tiêu dùng chuyển hướng sang các mẫu smartphone màn hình lớn và quay trở lại với máy tính cá nhân. Đây là thông tin do công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner đưa ra vào thứ Tư vừa qua.

Gartner dự đoán doanh số máy tính bảng trên toàn cầu trong năm 2014 sẽ đạt 229 triệu chiếc, tăng 11% so với năm trước, trong khi đó thị trường sẽ đạt mức tăng trưởng 55%.

 
(Ảnh minh họa: AFP)
(Ảnh minh họa: AFP)
“Một số người dùng máy tính bảng không muốn thay thế thiết bị của họ bằng một chiếc máy tính bảng khác, mà họ ưa thích các thiết bị ‘lai’ hoặc máy tính cá nhân hai-trong-một hơn,” nhà phân tích Ranjit Atwal của Gartner nhận định.

Gartner dự đoán rằng trong năm 2015, doanh số máy tính bảng sẽ tăng lên 272 triệu thiết bị, với tỷ lệ tăng trưởng 18%. Tuy nhiên, công ty nghiên cứu này cũng cho rằng người dùng máy tính bảng có xu hướng tiếp tục sử dụng thiết bị của mình hơn là mua thiết bị mới, do đó hạn chế mức tăng trưởng của thị trường.

Một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất chính là máy tính “siêu di động,” bao gồm các thiết bị có thể hoạt động như một chiếc máy tính cá nhân cũng như máy tính bảng.

Dự báo của Gartner cho rằng phân khúc này sẽ tăng trưởng gấp đôi trong năm 2014, với doanh số đạt 37.000 đơn vị, và sẽ tiếp tục tăng lên mức 64.000 đơn vị trong năm 2015.

Cuộc khảo sát được thực hiện trước khi các mẫu máy tính bảng mới của Apple và Google được tung ra thị trường.

Gartner cho biết Android hiện là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên các dòng sản phẩm máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và máy tính bảng, với 313 triệu đơn vị doanh số dự kiến trong năm 2014.

Hệ điều hành iOS và Mac của Apple xếp thứ hai với 167 triệu đơn vị doanh số dự kiến, và Microsoft Windows đứng thứ ba với 141 triệu đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần