Thị trường năng lượng biến động mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căng thẳng tại Ukraine vẫn là nhân tố "hỗ trợ" thị trường dầu mỏ khi mà các nước phương Tây cảnh báo sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga.

Ngày 13/3, thị trường năng lượng quốc tế biến động mạnh do chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như báo cáo cung cầu của Mỹ, kinh tế Trung Quốc và đặc biệt là cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chốt phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư tới đã tăng 21 xu lên 98,20 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tại sàn giao dịch London lại giảm 63 xu, xuống còn 107,39 USD/ thùng.

Myrto Sokou, chuyên gia nghiên cứu cao cấp của công ty môi giới Sucden, cho rằng các số liệu kinh tế không khả quan của Trung Quốc đã phần nào gây ảnh hưởng tới tâm lý thị trường. Trong khi đó, tại Mỹ các số liệu kinh tế đã "sáng" hơn với số đơn mới xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào 8/3 vừa qua giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng và doanh số bán lẻ tháng Hai tăng sau khi giảm trong hai tháng.

Bên cạnh đó, thông báo về việc “giải phóng” năm triệu thùng dầu từ kho dầu mỏ dự trữ chiến lược của Mỹ dường như không có tác động lớn tới các thị trường.

Việc giá dầu thô tại New York tăng lên trong ngày 13/3 một phần nhờ có một số báo cáo lạc quan về hoạt động kinh tế Mỹ, bao gồm doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng 0,3% trong tháng 2, cùng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 8/3 đã giảm xuống còn 315.000 người, mức thấp nhất từ cuối tháng 11 năm ngoái đến nay.