Thị trường PC toàn cầu tiếp tục tăng trong năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường PC toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021 bất chấp sự bất ổn liên tục xung quanh nguồn cung và phân phối các thành phần quan trọng.

Theo báo cáo từ Canalys - công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu hàng đầu thì trong năm 2021 tổng PC xuất xưởng sẽ tăng khoảng 8% vào năm 2021 lên 496,8 triệu chiếc so với con số kỷ lục 458,2 triệu chiếc trong năm 2020. Các thiết bị PC bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng.
Báo cáo từ Canalys về thị trường PC toàn cầu trong năm 2021 
Trong năm 2020 và đầu năm 2021, mặc dù không đủ nguồn cung và phân phối thiết bị như màn hình, CPU, card màn hình nhưng dự báo vẫn được cho là khả năng tăng trưởng cao. Canalys cho biết tăng trưởng dự kiến ​​sẽ được nâng lên trong nửa đầu năm nay, với lượng xuất xưởng tăng 54% trong quý I và 7% trong quý II. Chromebook và máy tính bảng cũng sẽ là những điểm sáng, dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt 30% và 8%, Trong năm 2020, 2 thiết bị này ghi nhận lượng máy tính bán ra trên toàn cầu đạt 143,7 triệu máy trong quý 4, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự báo mức tăng trưởng này còn liên quan đến nhiều yếu tố, nhu cầu người dùng tăng cao và các đơn đặt hàng tồn đọng dẫn đến trong năm 2021 sẽ là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất PC. Tuy nhiên, các mặt hàng này cũng phụ thuộc lớn vào hậu cần và vận chuyển. Nhiều nhà cung cấp đã chuyển sang bằng đường hàng không để rút ngắn thời gian giao hàng, mặc dù sẽ làm tăng chi phí cho các nhà sản xuất nhưng sẽ giúp tăng lượng hàng bán ra trên thi trường.
Trong tổng số thiết bị PC bán ra trên thị trường toàn cầu thì Chromebook và máy tính bảng vẫn là những thiết bị được tiêu thụ tốt nhất. Nền kinh tế bắt đầu được mở cửa không còn phụ thuộc vào các hạn chế, máy tính bảng sẽ là thiết bị giao tiếp và được sử dụng nhiều hơn trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, khách sạn hay du lịch, điều năng sẽ làm tăng doanh số bán hàng và đem lại lợi nhuận cao cho các nhà sản xuất.

Thị trường PC toàn cầu tiếp tục tăng trong năm 2021 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần