Philippines: Một thị trưởng bị tiêu diệt do nghi buôn bán ma túy

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trưởng này đã thiệt mạng do cảnh sát truy quét, trong chiến dịch chống ma túy "hành quyết không cần xét xử" của Tổng thống Philippines.

Một thị trưởng tại Philippines đã lọt vào danh sách truy nã tội phạm ma túy và thiệt mạng cùng 9 nhân viên bảo vệ khác của ông trong đợt truy quét hôm 28/10.
Cuộc truy quét tội phạm ma túy đã bước sang giai đoạn mới, nhằm vào những đối tượng có chức vụ.
 
Theo cảnh sát, 10 người đã thiệt mạng do thương nặng khi đang trên đường tới bệnh viện. ”Đó là cuộc truy quét chính đáng của cảnh sát. Chúng tôi có thông tin ông thị trưởng và những người thân cận đang tham gia vận chuyển trái phép ma túy và đã cố gắng ngăn chặn họ, nhưng rốt cuộc đã trở thành một cuộc đấu súng”, theo ông Bernard Tayong thuộc văn phòng cảnh sát North Cotabato.
Cái chết của thị trưởng Samsudin Dimaukom, diễn ra cách xa khu vực thị trấn Datu Saudi Ampatuan của ông.
Việc này đến trong lúc cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi tại Philippines vấp phải chỉ trích của Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây. Theo đó, cảnh sát nước này có thể hành quyết các nghi phạm chống đối mà không qua xét xử. Cuộc truy quét này đã bắt đầu bước sang giai đoạn tiếp theo, nhằm vào các đối tượng giới chức, chính trị gia, người có địa vị trong lực lượng quân đội.
Kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte nhậm chức hôm 30/6 vừa qua, hơn 2.300 người đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy này.
Cũng kể từ tháng 6, 750.000 kẻ sử dụng ma túy đã ra đầu thú, khoảng 30.000 nghi phạm bị bắt giữ.
Vợ của ngài thị trường cũng đang trong danh sách truy nã Tổng thống Duterte đưa ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần