Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thị trường quà Tết nhộn nhịp trên Internet

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chọn quà Tết qua mạng là một phương án hữu ích đối với rất nhiều người, khi mà công việc những ngày cuối năm đang bộn bề.

KTĐT - Chọn quà Tết qua mạng là một phương án hữu ích đối với rất nhiều người, khi mà công việc những ngày cuối năm đang bộn bề.

Thị trường quà Tết không chỉ đã bắt đầu nhộn nhịp tại các chợ và siêu thị, mà còn lan sang cả các "chợ" o­nline với nhiều hình thức và loại hình vô cùng đa dạng, phong phú, không hề chịu thua kém.

Bạt ngàn quà Tết o­nline

Chọn quà Tết qua mạng là một phương án hữu ích đối với rất nhiều người, khi mà công việc những ngày cuối năm đang bộn bề. Nhờ vậy, không khí mua sắm quà Tết tại những gian hàng "ảo" trên mạng đang trở nên khá nhộn nhịp, không thua kém gì những chợ, siêu thị ngoài đời.

Nhiều người đang tìm đến một số trang web có bán quà Tết khá ấn tượng và uy tín là www.homemart.com.vn, www.muabanonline.vn hay www.chodientu.vn, quatet.sieuthi360.vn ...

Đặc biệt, từ 2 tuần gần đây, các website cung cấp dịch vụ quà Tết o­nline đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại nhằm hút khách hàng. Một số trang mạng còn có những chương trình giảm giá từ 5-10% cho những khách hàng đặt số lượng nhiều.

Ngoài ra, các công ty cung cấp dịch vụ quà Tết còn lập ra những đường dây nóng nhận đơn đặt, giao hàng, hỗ trợ tư vấn 24/24 giờ cho khách.

Bên cạnh số lượng túi quà Tết, để thu hút người đặt mua, các trang web đã chia sản phẩm quà Tết theo chủ đề, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chọn quà tặng cho người thân, bạn bè.

Những gói quà Tết qua mạng này rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại từ các mặt hàng được đặt mua nhiều nhất là rượu, bánh kẹo, giỏ quà, quần áo..., đến các đồ điện tử công nghệ cao.

Trung bình mỗi túi quà có từ 5-10 sản phẩm với giá từ 120.000-1.000.000 đồng. Túi quà có giá khác nhau phụ thuộc vào số lượng nhiều hay ít và giá trị của sản phẩm.

Theo anh Nguyễn Văn Hải, nhân viên trang quatet.sieuthi360.vn của Công ty cổ phần Nghiên cứu đầu tư Phát triển Việt Nam (ngõ 42, Yên Hòa, Cầu Giấy), công ty đã chuẩn bị một lượng túi quà Tết lớn hơn so với năm ngoái để phục vụ khách hàng.

"Hiện khách mua lẻ chưa nhiều, nhưng trang web đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, công ty," anh Hải cho biết.

Chị Nguyễn Thu Hạnh, nhân viên của Công ty cổ phần điện hoa Thăng Long cũng cho hay: “Số lượng đặt hàng chưa nhiều, nhưng trong tuần tới giáp Tết khách hàng sẽ đông hơn. Bình quân đơn đặt hàng những ngày cuối năm cũng tăng gấp đôi những tháng bình thường do nhu cầu biếu quà cao”.

Kinh nghiệm nhấp chuột-mua quà

Theo một số người thường mua sắm quà Tết qua mạng, họ chọn túi quà theo sự kết hợp sản phẩm bên trong, đặc biệt là phù hợp với đối tượng tặng.

Chị Nguyễn Thu Trà, nhân viên một công ty quảng cáo chia sẻ: “Mua hàng trên mạng trong dịp Tết này có rất nhiều cái lợi, vừa có thể tiết kiệm thời gian đi lại, tránh được cảnh tắc đường giáp Tết lại có thể tha hồ chọn lựa, trả giá và quan trọng nhất là không bị mua hớ bởi rất dễ so sánh giá tiền của những người bán hàng trên mạng với nhau chỉ sau một cú click chuột”.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Hòa ở Cầu Giấy do quá bận với công việc làm lương thưởng nên không có thời gian đi mua hàng. Chị tìm trên mạng thì biết được có rất nhiều website bán hàng Tết nên liền đăng ký đặt mua và ngày nhận quà để chủ động thời gian mang tặng các đối tác, khách hàng.

Tuy nhiên, một số người mua hàng qua mạng cũng đã gặp phải trường hợp hàng nhận được không giống với hàng xem trên web, có chất lượng kém. Thậm chí nhiều mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hết hạn sử dụng, khách hàng ít có cơ hội nhìn tận mắt và không đánh giá được sản phẩm có chất lượng hay không.

Chị Lê Bích Ngọc làm việc ở tạp chí Sống khoẻ chia sẻ kinh nghiệm: “Nhận hàng phải kiểm tra kỹ càng, không sẽ rất dễ bị lừa vì nhiều loại không có nhãn hiệu và đúng yêu cầu chất lượng mà mình đặt ra”.

Trước tình hình này, một số trang web đã phải đưa ra những cam kết cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm nguyên tem, nguyên dạng khi giao cho khách hàng.

Đây được xem là cách làm thích hợp nhằm tạo niềm tin và thu hút người tiêu dùng của các chợ “ảo” mua sắm quà Tết năm nay./.