Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường smartphone sắp kết thúc

KTĐT - Tờ The Telegraph vừa cho hay ngày 25/1, hãng Samsung đã đưa ra cảnh báo rằng thời kỳ thu được lợi nhuận khổng lồ từ thị trường smartphone có thể sắp kết thúc, khi các nhà sản xuất cạnh tranh nhau khốc liệt về giá cả.

 Điện thoại di động Galaxy S của Samsung (phải) và iPhone 3G của Apple. (Nguồn: AFP/TTXVN

Theo đó, hãng công nghệ Hàn Quốc cho rằng nhu cầu đối với smartphone ở các thị trường phát triển sẽ dần giảm xuống, trong khi các thị trường mới nổi sẽ chứng kiến sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ của các loại điện thoại thông minh giá rẻ.

Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhau để hướng tới mục tiêu tung ra được những mẫu smartphone “bình dân” nhất nhằm thu hút người tiêu dùng ở những thị trường mới nổi đó.

Và đương nhiên, lợi nhuận thu được từ việc bán smartphone sẽ giảm mạnh.

Chắc chắn thực tế như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hai “đại gia” smartphone của thế giới hiện nay là Samsung và Apple, bởi đây là hai hãng nắm phần lớn lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu.

Trước lời cảnh báo đó của Samsung, giới phân tích cho rằng điện thoại thông minh sẽ dần đi theo con đường mà thị trường PC hay TV đã trải qua, đó là khi sự cạnh tranh trở nên khốc liệt để thu hút người tiêu dùng thì các nhà sản xuất sẽ phải chấp nhận mất đi phần lợi nhuận đáng kể.

Trong khi trước đây, thị trường smartphone vốn được coi là “mảnh đất” màu mỡ để nhanh chóng kiếm được lợi nhuận nhất.


Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

13 May, 09:36 AM

Kinhtedothi - Có nguồn tin cho biết, dòng Galaxy Watch8 của Samsung có thể sở hữu thiết kế mặt đồng hồ hình tròn kết hợp bộ khung hình vuông, tương tự như Galaxy Watch Ultra.

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ