Thị trường sôi động mùa khai giảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm học mới đã đến, bên cạnh nhu cầu về các thiết bị học tập tăng cao thì nhu cầu về phương tiện điện thoại, máy tính và đi lại cũng được hâm "nóng". Đây là dịp để các cửa hàng cải thiện sức tiêu thụ, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua hàng giá ưu đãi.

Máy tính, điện thoại đua khuyến mãi

Trong 2 tháng 8 và 9 là thời điểm bán hàng tốt nhất trong năm của ngành hàng máy tính, nhất là máy tính xách tay. Tại các trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Media Mart, Hanoicomputer, FPT Shop, Siêu thị điện máy Trần Anh, Thế giới di động... liên tục tổ chức "Ưu đãi mùa tựu trường" thông qua hình thức trợ giá mua sắm, quà tặng nhận ngay và những gói hỗ trợ đặc biệt. Chẳng hạn tại Media Mart hay Thế giới di động... nhiều dòng smartphone, máy tính bảng "hot" trên thị trường cũng được cam kết bán dưới giá vốn như Nokia Lumia 630 chỉ 2.998.000 đồng tặng gói bảo hiểm rơi vỡ AIG 7 triệu đồng, Samsung Galaxy Trend Plus giá 2.588.000 đồng, máy tính bảng Coby Kyros 7038 giá cực sốc 990.000 đồng… 

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, hoạt động bán hàng trả góp những sản phẩm trên cho đối tượng học sinh, sinh viên cũng được nhiều cửa hàng triển khai. Hình thức bán hàng trả góp được áp dụng khá hấp dẫn như trả trước 0 đồng, lãi suất 0% và miễn phí 2 kỳ thanh toán… thu hút được sự chú ý của nhiều sinh viên. Tuy nhiên, khi mua hàng trả góp, khách hàng cần tham khảo kỹ thông tin về các chương trình khuyến mãi; hình thức, thời gian thanh toán, lãi suất… để tránh bị mua hàng với giá cao.

Xe đạp điện đắt hàng

Sau nửa đầu năm "im ắng", thị trường xe đạp điện bắt đầu sôi động trở lại trước mùa khai giảng khi được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm phương tiện đến trường.

Giá các loại xe đạp điện hiện nay dao động từ 8 - 15 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý phù hợp với học sinh phổ thông - lứa tuổi "dở dang" chưa đủ để lấy bằng xe máy, mà xe đạp thông thường thì không đáp ứng được nhu cầu về tốc độ, tiện ích, trong khi đa số các loại xe máy có động cơ dưới 50 phân khối đều không được khách hàng ưa chuộng.

Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện trên đường Tôn Đức Thắng chia sẻ, tháng này là thời gian "rộ" nhất trong năm, doanh thu của cửa hàng thường cao gấp 2 - 3 lần so với các tháng thường. Đây cũng là thời điểm các hãng xe tung ra nhiều mẫu mới, nổi bật là của các thương hiệu Bridgestone, Yamaha, Honda, Giant…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần