Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù Tết đã cận kề, nhưng như cầu dùng thực phẩm của người tiêu dùng cho sinh hoạt 3 ngày Tết trên thị trường cũng không có gì thay đổi, tăng không đáng kể, thậm chí có thể nói cung lớn hơn cầu.

Chọn mua rau về sử dụng cho ngày Tết.
Chọn mua rau về sử dụng cho ngày Tết.
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong ngày 6/2 tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), Thành Công (Ba Đình), lượng người đi mua thực phẩm cũng không tăng đáng kể, đa số mua gà, cái bánh chưng, giò… về thắp hương.

Hiện, giá các mặt hàng thực phẩm gần như giữ nguyên, bánh chưng 40 – 50.000 đồng/cái, giò lụa dao động 160 – 180.000 đồng/kg, giò bò 250-270.000đồng/kg, gà thịt 180-200.000 đồng/kg, chưa mổ khoảng 130.000 đồng/kg, móng giò 70.000 đồng/kg… Ngoài ra, các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo cũng rất ít người mua.

Theo lý giải của các tiểu thương, cũng như đa số người tiêu dùng cho rằng, mấy ngày này thời tiết ấm hơn nên người tiêu dùng e ngại thực phẩm sẽ nhanh hỏng nên không mua tích trữ. Cùng với đó là lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên về quê, chính vì thế, thực phẩm tiêu thụ trên thị trường không tăng
hơn ngày thường.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị chụp tại chợ Nghĩa Tân, Thành Công
Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 1

Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 2

Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 3

Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 4

Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 5

Thị trường thực phẩm: Sức mua yếu - Ảnh 6