Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường TV đang nóng lên từng ngày

KTĐT - Hiện nay mặc dù thị trường TV mỏng có sự góp mặt của nhiều mẫu TV LED, bên cạnh LCD truyền thống và Plasma, nhưng TV LCD vẫn tiêu thụ tốt hơn cả.

KTĐT - Hiện nay mặc dù thị trường TV mỏng có sự góp mặt của nhiều mẫu TV LED, bên cạnh LCD truyền thống và Plasma, nhưng TV LCD vẫn tiêu thụ tốt hơn cả.

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Tết, nhưng thị trường TV đang nóng lên từng ngày. Ở Hà Nội, nhiều mẫu đã không còn hàng, số còn lại thì lên giá.

Anh Huy, phụ trách bán hàng tại cửa hàng Hoàng Hải Audio (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, khoảng một tuần nay, các mẫu TV LCD kích thước từ 40 inch trở lên đang hết hàng. Đi nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội cũng thấy các mẫu TV LCD Sony dòng W, tầm màn hình 32 tới 46 inch không còn hàng để bán. TV LCD Panasonic C10 và X10 (37 và 42 inch) cũng đang hết. Theo anh Huy, TV của Sony và Panasonic được khách chuộng hơn do nguồn gốc hàng phần lớn là nhập khẩu nguyên chiếc nên họ thấy yên tâm. Ngoài ra, người tiêu dùng trong nước có xu hướng chuộng đồ điện tử đến từ Nhật Bản.

Một số mẫu LCD của Sony đang hiếm hàng tại Hà Nội.

Theo một số chủ hàng tại Hà Nội, các mẫu TV LCD của Sony, series W, S, V đang hiếm hàng, một số shop còn không có máy mà bán. Tuy nhiên, đại diện của Sony Việt Nam cho hay những dòng TV trên vẫn tiếp tục được xuất ra thị trường trong dịp cận Tết.

Hiện nay mặc dù thị trường TV mỏng có sự góp mặt của nhiều mẫu TV LED, bên cạnh LCD truyền thống và Plasma, nhưng TV LCD vẫn tiêu thụ tốt hơn cả. Năm nay, màn hình lớn (từ 37 inch trở lên) bán được nhiều hơn năm ngoái và bán tốt hơn tầm 32 inch trở xuống. Tuy nhiên, so với thời điểm cách đây 2 tuần, hầu hết các mẫu LCD đều tăng.
 

Năm nay thị trường có thêm sự xuất hiện của TV LED.

Anh Lê Mạnh ở Nhân Chính, Hà Nội định mua chiếc TV LED LE700 của Sharp từ vài tuần nay, nhưng còn ngập ngừng chưa quyết định vì muốn xem thêm những mẫu mới ra khác. Tuần trước, anh quay lại Pico Plaza để tham khảo thì đã thấy Sharp LE700 tăng thêm 1 triệu đồng, lên mức 22,9 triệu. Đầu tuần này xem lại thì đã lên thành 23,9 triệu đồng.

Trong thời gian này, Sony và Samsung là hai hãng có nhiều sản phẩm phải niêm yết lại giá nhất, với mức điều chỉnh lên trung bình là vài trăm nghìn đồng. Ví dụ, Sony T-series, dòng LCD thấp nhất của Sony, thời điểm đầu năm giá là 6,6 triệu đồng, nay đã đội thêm 1 triệu - lên 7,7 triệu đồng, có nơi còn bán 7,9 triệu. Các mẫu LCD của Samsung đều tăng trung bình vài trăm nhìn đồng. TV của LG lại không có nhiều thay đổi.

Phần lớn TV LED của Samsung đều giữ nguyên giá. Theo một người bán hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, LED không được mua nhiều, mặc dù lượng xem cũng đông.

Theo dự đoán của các cửa hàng điện máy ở Hà Nội, trong thời gian tới, giá TV vẫn còn tiếp tục tăng.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ