Thị trường vàng nhộn nhịp trước ngày vía Thần Tài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), thị trường vàng đã sôi động với các “hàng độc” như hình 12 con giáp, cóc ngậm vàng, tỳ hưu vàng 9999, mèo chiêu tài… Đặc biệt năm nay có thêm những sản phẩm mới như thỏi vàng tài lộc, đồng vàng có hình khỉ được các DN vàng trưng kệ từ sớm.

Kinhtedothi - Trước ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), thị trường vàng đã sôi động với các “hàng độc” như hình 12 con giáp, cóc ngậm vàng, tỳ hưu vàng 9999, mèo chiêu tài… Đặc biệt năm nay có thêm những sản phẩm mới như thỏi vàng tài lộc, đồng vàng có hình khỉ được các DN vàng trưng kệ từ sớm.

 
Thị trường vàng nhộn nhịp trước ngày vía Thần Tài - Ảnh 1
Vàng hình khỉ dự báo cháy hàng
Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Các năm trước, tình trạng khách xếp hàng, chen lấn để mua vàng cầu may luôn khiến các DN kinh doanh vàng phải tập trung cao độ mới có thể đáp ứng hết được sức mua. Vì thế năm nay, các thương hiệu vàng của một số ngân hàng đã chào thị trường từ rất sớm bằng việc tung ra nhiều sản phẩm. Trong đó, vàng đồng xu, vàng miếng nhỏ vẫn là những mặt hàng được dự báo sẽ có lượng bán nhiều.

Một số sản phẩm “độc” được các DN vàng sản xuất cho ngày vía Thần Tài như: Bộ Lộc 12 con giáp độc đáo bởi được làm theo công nghệ dập nổi 3D. Mỗi linh vật trên sản phẩm đều được thiết kế tỉ mỉ và dập nổi lên đồng xu, đằng sau đồng xu là chữ Lộc cũng được dập nổi với mong muốn mang lại tài lộc cho người mua. Năm nay, vàng in hình khỉ được bán chạy và thậm chí có dấu hiệu cháy hàng. Không chỉ DN lớn mà những đại lý, tiệm vàng nhỏ lẻ ở các địa phương cũng lấy sản phẩm vàng “độc” này về phục vụ nhu cầu khách hàng.

Đại diện cửa hàng vàng Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông cho biết, sức mua vàng đã bắt đầu tăng từ hôm cận ngày Lễ Tình nhân (14/2), đến hôm nay (16/2, tức mùng 9 Âm lịch), trước ngày vía Thần Tài một ngày, lượng khách mua vàng cầu may đã tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, thời điểm đông nhất là vào khoảng 9-10 giờ sáng. Năm nay, Phú Quý đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm để phục vụ ngày vía Thần Tài. Cụ thể, hơn 10.000 sản phẩm bộ Lộc 12 con giáp với định lượng 1 chỉ, 10.000 sản phẩm nhẫn tròn trơn với định lượng 0,5-1 cây… đã được tung ra thị trường. Tổng số lượng sản phẩm mà Phú Quý chuẩn bị để phục vụ cho ngày vía Thần Tài tăng 20% so với năm trước.

Doanh nghiệp kinh doanh sớm dự liệu

Nhân viên Bảo Tín Minh Châu cho biết, qua mỗi một năm người dân lại biết và chú ý đến ngày vía Thần Tài nhiều hơn. Ngày vía Thần Tài năm ngoái, tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, dòng người xếp hàng tràn ra cả lòng đường chỉ để chờ mua một vài chỉ vàng lấy may. Nhiều cửa hàng rơi vào cảnh “cháy” vàng, phải phát tích kê hẹn trả vàng sau cho khách. Lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng 300% so với ngày thường; còn tại PNJ, sức mua cũng vượt xa dự đoán với 6.000 lượng vàng… Trước thực tế đó, năm nay, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị lượng hàng lớn bằng vàng ta như nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, đồng vàng đắc lộc, mặt dây 12 con giáp… với nhiều trọng lượng khác nhau nhằm phục vụ ý nguyện cầu may của khách.

Có mặt tại cửa hàng vàng bạc đá quý SJC trên phố Trần Nhân Tông sáng 16/2, chị Nguyễn Kim Thanh, ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, năm nào đến ngày này, chị cũng đều mua vàng để cầu may. Tuy nhiên, thay vì chọn sản phẩm có hình khỉ, chị chọn hình con giáp đúng tuổi của mình. Còn chị Thu Lan, ở phố Bà Triệu cho biết, vì là dân kinh doanh lâu năm nên cứ đến ngày mùng 10/1 Âm lịch hàng năm, chị đều mua một ít vàng để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới. Nhưng năm nay, trước ngày vía Thần Tài, nghe tin vàng giảm mạnh nên chị đã tới một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để đặt hàng, thanh toán trước và sẽ tới lấy vàng vào đúng ngày Thần Tài".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần