Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thị trường viễn thông: Cuộc chiến miễn phí di động nội mạng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, khi mà thị trường thông tin di động Việt Nam đang đi dần tới điểm bão hoà thì việc cạnh tranh hút các khách hàng mới cuối cùng sẽ ngày càng khó khăn.

KTĐT - Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, khi mà thị trường thông tin di động Việt Nam đang đi dần tới điểm bão hoà thì việc cạnh tranh hút các khách hàng mới cuối cùng sẽ ngày càng khó khăn.

Sau một thời gian Beeline và Vietnamobile thực hiện các gói cước nội mạng với số phút gọi miễn phí khá lớn, các ông lớn di động bắt đầu tung chiêu.

Cuối năm 2009, VinaPhone mở cuộc chiến tại TP HCM với việc cho phép khách hàng hoà mạng trả sau được gọi miễn phí nội mạng tới 12 tháng liên tục mà chỉ phải trả cước thuê bao và 30.000 đồng một tháng. Hiện tại, mạng di động này cho phép các khách hàng được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong ngày sinh nhật.

Gần đây nhất, mạng di động này tung ra gói cước “Trò chuyện thoải mái”, cho phép khách hàng trả sau gọi nội mạng miễn phí hoàn toàn tới 2 thuê bao VinaPhone khác với cước gọi nhóm hàng tháng là 159.000 đồng. Nếu thêm 1 thuê bao VinaPhone khác vào nhóm, cước sẽ tăng thêm 79.000 đồng cho mỗi thuê bao (tối đa 3 thuê bao).

Trong khi đó, người anh em MobiFone cũng tăng tốc trong cuộc đua miễn phí gọi nội mạng sau khi nâng cấp rất mạnh mạng lưới trên toàn quốc. Tại khu vực TP HCM, nơi MobiFone chiếm thị phần áp đảo so với các mạng di động khác, hãng cũng tung ra chương trình khuyến mại gọi nội mạng miễn phí từ phút thứ 2 đến phút thứ 5 cho tất cả các cuộc gọi từ ngày 17/2 đến 28/2. Tại Hà Nội, nhà mạng này gia hạn chương trình gọi nội mạng 10 phút chỉ tính tiền 1 phút đến tận 30/6.

Trong khi đó, Viettel cũng cho phép các thuê bao di động trả trước thuộc một số gói dịch vụ nhất định như Economy, Happy Zon hay Tomato có cuộc gọi xuất phát từ tỉnh Cà Mau được hưởng chính sách ưu đãi nội mạng "gọi 10 phút tính tiền 1 phút", từ nay đến hết ngày 31/5.

Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, khi mà thị trường thông tin di động Việt Nam đang đi dần tới điểm bão hoà thì việc cạnh tranh hút các khách hàng mới cuối cùng sẽ ngày càng khó khăn. Đặc biệt, các mạng di động phải tranh thủ tối đa các nguồn tài nguyên sẵn có chưa sử dụng hết (như gọi nội mạng) để có thể đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Nếu mạng di động nào không tạo ra các lợi ích ngày càng tăng cho khách hàng thì mạng di động đó sẽ bị khách hàng phản ứng ngay lập tức.