Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường viễn thông: Giờ 'G' cho các thuê bao di động trả trước

KTĐT - Viettel là đơn vị đầu tiên "xuống tay" với khách hàng và khẳng định sẽ hoàn tất thủ tục khai báo thông tin cá nhân trước thời hạn quy định 31/12.

KTĐT - Viettel là đơn vị đầu tiên "xuống tay" với khách hàng và khẳng định sẽ hoàn tất thủ tục khai báo thông tin cá nhân trước thời hạn quy định 31/12.

Đến hết ngày 31/12, các thuê bao di động trả trước không khai báo thông tin cá nhân sẽ bị cắt dịch vụ.

Như vậy khách hàng chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa để hoàn tất các thủ tục khai báo và cắt thuê bao vượt quá số lượng 3 sim cho phép nếu không muốn bị mất liên lạc

Theo thông báo của Viettel, thuộc diện đăng ký lại thông tin cá nhân là người sở hữu trên 3 số điện thoại và được kích hoạt trước ngày 10/8/2009. Trong đó, khách hàng đang dùng dịch vụ nhưng chưa khai báo thông tin hoặc đang sử dụng sim di động do người khác đứng tên sẽ phải đến khai báo lại thông tin. Còn những cá nhân sở hữu vượt quá số lượng 3 sim cho phép sẽ phải tới làm thủ tục chuyển quyền sở hữu hoặc cắt số ra khỏi hệ thống.

Hôm qua, hãng đã gửi tin nhắn đến từng cá nhân thông báo số lượng thuê bao đang sở hữu và yêu cầu tới các cửa hàng đại lý làm thủ tục. Khách hàng có số lượng thuê bao vượt quá quy định 3 số sẽ được chọn lựa phương án sang tên cho người khác hoặc chấp nhận bị xóa số trên hệ thống.

Viettel là đơn vị đầu tiên "xuống tay" với khách hàng và khẳng định sẽ hoàn tất thủ tục khai báo thông tin cá nhân trước thời hạn quy định 31/12. Các mạng di động còn lại đang lo thủ tục cần thiết để yêu cầu khách hàng tới các điểm giao dịch khai báo lại thông tin. Thời gian dự kiến vào tuần tới. Phía Công ty MobiFone và VinaPhone cũng gửi tin nhắn "thúc" các thuê bao đang sở hữu quá số lượng 3 sim di động tới khai báo lại thông tin. Đồng thời, để khuyến khích khách hàng sớm hoàn tất công tác khai báo thông tin, hai mạng di động này còn tặng cho mỗi thuê bao 30.000 đồng.

Cả 3 mạng di động đại gia gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone đều tuyên bố giữ lại toàn bộ tiền trong tài khoản cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi dịch vụ.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có "trát" yêu cầu nhà mạng tiến hành rà soát tại hệ thống các cửa hàng đại lý phát hiện những khách hàng bị trùng tên, chứng minh thư và đang sở hữu quá sim điện thoại để mạnh tay cắt bỏ số sim thừa.

Việc thắt chặt thuê bao trả trước được cơ quan này giải thích là nhằm đảm bảo mọi công dân được bình đẳng khi sử dụng dịch vụ di động trong khi tài nguyên số đang dần cạn kiện. Các thông tin cá nhân mà khách hàng khai báo cũng sẽ được nhà mạng và các cơ quan chức năng sử dụng làm căn cứ khi xảy ra các tranh chấp liên quan đến số.

Thanh tra Bộ và các Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh cũng chuẩn bị mở cuộc kiểm tra trên quy mô toàn quốc để sốc lại tình hình "nhà mạng làm lơ, đại lý làm liều, thuê bao khai sai".

Theo ước tính có khoảng 40 triệu thuê bao nằm trong danh sách có nguy cơ bị xóa số khỏi hệ thống.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ