Thi tuyển ý tưởng quy hoạch làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định duyệt kế hoạch tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch dự án bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch làng gốm sứ Bát Tràng, huyện Gia Lâm và làng dệt lụa Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc - Ảnh 1
Một góc làng dệt lụa Vạn Phúc. .
Theo đó, UBND TP sẽ thành lập Ban tổ chức thi tuyển và Hội đồng tuyển chọn phương án, lập quy chế tổ chức thi tuyển, nhiệm vụ thiết kế và các thông tin hướng dẫn, các nội dung liên quan đến kinh phí thi tuyển.

Sau khi hoàn thành dự thảo quy chế thi tuyển, nhiệm vụ thiết kế và các nội dung phục vụ nghiên cứu chuyên môn, sẽ tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia về phương pháp tiếp cận và định hướng nghiên cứu bảo tồn và phát triển 2 làng nghề, bổ sung và phê duyệt quy chế và nhiệm vụ thiết kế.

Trên cơ sở hồ sơ năng lực và dự thảo phương pháp tiếp cận nghiên cứu của các đơn vị dự thi, Ban tổ chức thi tuyển tổ chức lựa chọn 5 đơn vị để tham gia thi tuyển cho 1 đồ án.

Các đơn vị tư vấn tiến hành các thủ tục đăng ký tham gia và làm bài thi tuyển (dự kiến trong khoảng 2 tháng) nộp bài. Hội đồng tuyển chọn tổ chức chấm chọn phương án, tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia đầu ngành và cộng đồng nhân dân, báo cáo kết quả, trình UBND TP phê duyệt các phương án đạt giải và phương án lựa chọn, công bố và trao thưởng.

Tại cuộc họp về ý tưởng thiết kế dự án đầu tư bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng, Gia Lâm và làng dệt lụa Vạn Phúc, Hà Đông mới được tổ chức, UBND TP yêu cầu xây dựng đây là điểm đến du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trên cơ sở phù hợp quy hoạch, cần phải bảo tồn, khai thác, phát huy tốt các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghề truyền thống của làng nghề. Đồng thời đảm bảo thân thiện với môi trường và hài hòa với cảnh quan khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần