Thị xã Đồng Xoài được công nhận đô thị loại III

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng (26/12/1974- 26/12/2014); 15 năm thành lập thị xã, đồng thời đón nhận Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước và công bố quyết định của Bộ Xây Dựng công nhận là đô thị loại III.

Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, bằng sự mưu trí và anh dũng của mình, quân và dân Đồng Xoài đã lập nên những chiến công hiển hách và giành thắng lợi vào ngày 26/12/1974. Thắng lợi đó góp phần quan trọng vào đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến ngày 1/9/1999, thị xã Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở diện tích và dân số của thị trấn Đồng Xoài, huyện Đồng Phú. Với vai trò là trung tâm tỉnh lỵ Bình Phước, 15 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã Đồng Xoài đã đoàn kết một lòng, khắc phục những khó khăn, nỗ lực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trải qua 15 năm thành lập và xây dựng, thị xã Đồng Xoài hiện có 5 phường, 3 xã; cơ cấu nông nghiệp giảm từ 29,18% thời điểm mới thành lập xuống còn 8,5% và tăng dần tỷ trọng công nghiệp,dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người cũng tăng lên 15 lần so với năm 2000, đạt 46,4 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách năm 2014 ước thực hiện 561 tỷ đồng, trong đó thu mới phát sinh trên địa bàn trên 233 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch tỉnh giao.
Thị xã Đồng Xoài được công nhận đô thị loại III - Ảnh 1
Đại diện lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đốn nhận Quyết định công nhận là đô thị loại III
Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của thị xã cũng luôn được thường xuyên quan tâm đầu tư, diện mạo đô thị phát triển khá nhanh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân cũng từng bước được cải thiện và nâng cao. Các lĩnh vực  giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Quốc phòng an ninh cũng được cũng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Với những nỗ lực cố gắng nêu trên năm 2014, thị xã Đồng Xoài đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì và được Bộ Xây dựng ra Quyết định công nhận là đô thị loại III. Đây là phần thưởng xứng đáng, là sự ghi nhận và khẳng định những nỗ lực không ngừng; là niềm cổ vũ, động viên lớn lao đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài.

Cùng vui với cán bộ và nhân dân thị xã Đồng Xoài, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài đã đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, thị xã Đồng Xoài cần tập trung khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của đô thị trung tâm tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư và đặc biệt ứng dụng khoa học - công nghệ để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững. Trước mắt cần tập trung hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực nội ô; kết nối các khu quy hoạch của các phường, xã với nhau để thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển mạnh hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần