Thị xã Sơn Tây quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2021

Quý Nguyễn - Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/1, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Quý Nguyễn).
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cùng lãnh đạo các sở ban ngành TP Hà Nội và thị xã Sơn Tây.
Nhiều thành tựu nổi bật
Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây, Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây Nguyễn Quang Hán đã đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 với nhiều thành tựu nổi bật.
Về tình hình kinh tế - xã hội, năm 2020 tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất đạt 9,9% (đạt 100% so với kế hoạch), cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: Các ngành dịch vụ chiếm 45,3%; CN-XD chiếm 44,4%; nông - lâm nghiệp, thủy sản chiếm 10,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm. Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện 441,351 tỷ đồng đạt 101,4% dự toán thành phố giao, đạt 88,1% dự toán thị xã phấn đầu, bằng 77,1% so với năm 2019.
Các đại biểu thị xã Sơn Tây đến tham dự hội nghị (Ảnh: Quý Nguyễn).
Năm 2020, thị xã Sơn Tây đã được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn thị xã không xảy ra những vấn đề lớn, phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các hoạt động văn hóa, thể thao và thực hiện tốt phong trào thi đua đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia.
Công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp cũng được Đảng bộ thị xã Sơn Tây tập trung chỉ đạo đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã Sơn Tây lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025
Các nội dung trong công tác tuyên giáo, tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát, dân vận, nội chính, văn phòng cấp ủy tiếp tục được triển khai. Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh được quan tâm sâu sát, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Về công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, Thị ủy Sơn Tây đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến nay trên địa bàn thị xã Sơn Tây không có trường hợp nào dương tính với Covid-19.
 Bí thư thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Quý Nguyễn).
Quyết tâm hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra
Bước sang năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã Sơn Tây đặt quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra. Trong đó có thể kể đến những nhiệm vụ quan trọng như triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 về công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021; đẩy mạnh giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công. Khởi công, triển khai thực hiện các dự án đã được hỗ trợ vốn; tăng cường kỷ luật, kỉ cương, nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tăng cường thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực trong và ngoài thị xã cho đầu tư phát triển. Tiếp tục lập các quy hoạch phân khu trên địa bàn thị xã theo thẩm quyền. Tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị tư vấn hoàn thiện đồ án quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã và quy hoạch chi tiết điểm dân cư nông thôn đối với các xã. Phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh, phúc lợi, nâng cao đời sống của nhân dân.
 Nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Đảng bộ thị xã Sơn Tây (Ảnh: Quý Nguyễn)
Đặc biệt, tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời cũng, chủ động phối hợp với các đơn vị quân đội, lực lượng trên địa bàn, tăng cường công tác dự báo tình hình, giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị; tăng cường công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2020 mà Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã Sơn Tây đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, năm 2020 là năm cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 trên nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chúng ta vẫn đạt được những thành quả đáng tự hào. Năm 2020, tăng trưởng GDP của TP đạt 3,98%, các thành phần kinh tế đều tăng trưởng; thu ngân sách của TP tăng gần 6%, đóng góp 21% cho số thu cả nước, số thu của chúng ta mang tính bền vững; Chi ngân sách của TP cũng tiết kiệm trên 3000 tỷ đồng. Điều này giúp cho TP có thêm nguồn ngân sách dành cho chi phòng chống dịch và hỗ trợ người dân trên địa bàn an.
Điểm lại những kết quả nổi bật trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 của thị xã Sơn Tây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, những kết quả thành tích trên đã đóng góp vào thành tích chung của TP. Bước sang năm 2021 và những năm tới, dự báo tình hình còn phức tạp. Đây cũng là thời điểm TP Hà Nội và cả nước có nhiều nhiệm vụ quan trọng, do đó, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã Sơn Tây tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra để đưa thị xã Sơn Tây ngày một phát triển vững mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai đề nghị Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã Sơn Tây tiếp tục phát huy các thành tự đã đạt được trong năm 2020 và các thế mạnh trên địa bàn để khắc phục các khó khăn, thực hiện tốt 9 nhiệm vụ đã được đề ra trong năm 2021. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, đổi mới các phương thức lãnh đạo, lắng nghe tiếp thu các ý kiến tích cực của TP để phù hợp với các giai đoạn; tiếp tục phát huy tính gương mẫu của đôi ngũ đảng viên, đặc biệt là lãnh đạo của thị xã; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội... Bí thư Thị ủy Sơn Tây nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, hỗ trợ người dân đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ấm no, đặc biệt là những gia đình có điều kiện khó khăn, đúng như khẩu hiệu là không có bất cứ người dân nào bị bỏ rơi.