Thị xã Sơn Tây: Ra ngoài không có việc cần thiết, không đeo khẩu trang, nhiều người bị phạt tiền triệu

Nguyễn Quý - Hảo Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng thị xã Sơn Tây cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt những trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

 Sơn Tây kích hoạt 124 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, phường.
Thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo theo nội dung Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây đã kích hoạt 124 chốt kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế tại địa phương. Các chốt kiểm soát hoạt động 24/24 bắt đầu từ ngày 24/7 đến hết ngày 7/8/2021.
Bên cạnh đó, ngay sau khi phát hiện các ca bệnh trên địa bàn, thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo các lực lượng lập tức triển khai biện pháp điều tra, truy vết, khoanh vùng, xử lý, dập dịch. Đặc biệt, địa phương đã phát huy hiệu quả hoạt động của 103 tổ, 600 nhóm Covid-19 cộng đồng.
Đã có tất cả 1.817 người tham gia vào các tổ, nhóm Covid-19 cộng đồng, thực hiện công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nắm rõ tình hình dịch bệnh, không hoang mang, không chủ quan và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
 Công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm quy định giãn cách được Công an thị xã Sơn Tây đẩy mạnh.
Khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP, toàn bộ người dân trên thị xã Sơn Tây đều được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Các xã phường tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra quyết liệt việc thực hiện giãn cách xã hội, kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.  
Đặc biệt, lực lượng chức năng thị xã Sơn Tây đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử cách phạt vi phạm quy định về giãn xã hội trên địa bàn. Theo báo cáo mới nhất của Công an thị xã Sơn Tây, sau 4 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 về việc giãn cách xã hội, đa số người dân trên địa bàn thị xã đã chấp hành nghiêm túc.
Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch như ra ngoài khi không thật cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách.
 Hai trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch được đưa về trụ sở Công an xã Sơn Đông để xử phạt.
Tính đến 16 giờ ngày 28/7, Công an thị xã và các xã, phường đã ra quyết định xử phạt 15 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 24 triệu đồng. Trong đó có 9 trường hợp ra ngoài khi không thật cần thiết với số tiền phạt 16 triệu đồng; 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền phạt 5 triệu đồng và 3 trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy cách với số tiền phạt 3 triệu đồng.
Cũng trong ngày 28/7/2021, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây ra Quyết định số 626/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.H, nơi ở: 81 Phùng Hưng, phường Ngô Quyền, do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, quy định tại Điểm C, khoản 3, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức xử phạt 15 triệu đồng.
Trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an thị xã và các xã phường sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm, quyết tâm cùng toàn thể hệ thống chính trị và người dân thị xã chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch.