Thiên Ân gặp sự cố phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2022

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 20/10, phần thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoà bình thế giới 2022 chính thức diễn ra và nhận được sự đón nhận, đánh giá cao từ công chúng yêu sắc đẹp. Thiên Ân - đại diện của Việt Nam đã có màn thể hiện tốt ở phần thi này.

 

Thiên Ân gặp sự cố phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2022 - Ảnh 1
Thiết kế Trúc Chỉ Thiên Ân mang đến dự thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2022 nặng khoảng hơn 10kg, có thiết kế đẹp mắt

Phần thi trang phục dân tộc luôn mang lại những ấn tượng với công chúng bởi không chỉ thể hiện nhan sắc, sự duyên dáng, kỹ năng trình diễn của các thí sinh mà còn khắc họa đặc trưng văn hóa dân tộc, đất nước của những cô gái đến với cuộc thi này. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, đêm diễn này diễn ra sôi động và thật sự mãn nhãn, khiến khán giả hài lòng. Đa phần các thiết kế đều đẹp mắt, được thiết kế chỉn chu, công phu.

Trong đêm thi này, Thiên Ân - đại diện của Việt Nam đã có phần trình diễn khá tròn trịa. Trong bộ trang phục dân tộc mang tên Trúc Chỉ, người đẹp xuất hiện cực hoành tráng và lộng lẫy. Thiết kế Thiên Ân mặc do Trần Thanh Tâm, sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng thực hiện. Trang phục này từng vượt qua gần 50 trang phục khác để giành chiến thắng tại vòng tuyển chọn Miss Grand Vietnam 2022 hồi tháng 8.

Một điều đáng khen ngợi ở Thiên Ân là dù gặp sự cố nhỏ nhưng cô vẫn cố gắng hoàn thành bài thi một cách tự tin. Vòng tròn nhỏ nằm trong khung lớn bằng nhôm ghép từ chín cánh quạt, đường kính 2,2 mét, gắn sau lưng không tự động xoay vì motor bị trục trặc về pin.

Theo tính toán ban đầu, khi kích hoạt motor, phần khung này sẽ xoay tròn với tốc độ 12 vòng/phút. Tuy nhiên, khi Thiên Ân ra sân khấu, motor không hoạt động nên khán giả không thể thấy hiệu ứng đẹp mắt đó. Để tạo điểm nhấn thay thế, Thiên Ân dùng tay xoay nhẹ phần khung lớn ở cuối phần thi. Cô tạo dáng với chiếc nón lá cầm trên tay.

Tuy thiết kế "khủng", lại gặp sự cố nhưng Thiên Ân đã xử lý sân khấu khá tốt, trình diễn cuốn hút, cộng với gương mặt rất sáng sân khấu. Khán giả quê nhà hy vọng trang phục ấn tượng của Thiên Ân sẽ mang lại thành tích tốt cho cô tại phần thi này.

Trước đó, để có thể dự thi phần thi trang phục dân tộc tốt nhất có thể, Thiên Ân đã phải luyện tập khá nhiều về cả trình diễn và lắp ráp.

Thiên Ân gặp sự cố phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2022 - Ảnh 2
Thiên Ân trình diễn tròn trịa phần thi trang phục dân tộc

Về việc thiết kế gặp sự cố, nhà thiết kế Trần Thanh Tâm chia sẻ anh khá tiếc nuối khi điểm nhấn quan trọng của bộ trang phục không được thể hiện trên sân khấu. Ngày 4/10, khi Thiên Ân lên đường sang Indonesia, do phần pin không thể giữ nguyên đặt trong kiện hành lý ký gửi theo quy định của hàng không, ê-kíp đã phải tháo rời.

Trưa 20/10, khi Thiên Ân lắp ráp trang phục chuẩn bị cho phần thi đã phát hiện vấn đề nhưng do ở một mình nên cô không thể xử lý được.

Được biết Trúc Chỉ lấy cảm hứng từ dòng tranh nghệ thuật bằng giấy lâu đời ở Huế, sử dụng áp lực nước trên nền giấy tre, kết hợp chiếu xuyên sáng tạo hiệu ứng thị giác.

Bộ trang phục có sắc vàng đồng chủ đạo, gồm hai phần chính quan trọng, gồm khung tròn gắn sau lưng và áo dài được may ba lớp, chất liệu vải nhung, kim tuyến. Để ghép các cánh quạt đều, không bị xô lệch, nhà thiết kế đã nối các bộ phận bởi dây rút bằng nhựa, sau đó dùng băng keo cùng tông màu che đi nhằm tạo tính thẩm mỹ.

Thiên Ân hiện vẫn đang nằm trong Top thí sinh tiềm năng của cuộc thi. Cô vừa chiến thắng giải bình chọn và trở thành thí sinh đầu tiên được lọt vào Top 20 của cuộc thi. Bên cạnh đó, cô cũng nằm trong Top 10 thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất.

Thiên Ân gặp sự cố phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2022 - Ảnh 3
Thiên Ân hiện vẫn nằm trong Top thí sinh tiềm năng của cuộc thi

Sau đêm thi trang phục dân tộc, Thiên Ân và các thí sinh sẽ bước vào phần thi bán kết. Theo dự kiến, chung kết Hoa hậu Hòa bình thế giới 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần