Thiếu niên Nepal sống sót sau 5 ngày vùi dưới đống đổ nát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội cứu hộ tìm thấy cậu bé dưới đống đổ nát của khách sạn Hilton cao 7 tầng ở thủ đô Kathmandu, 5 ngày sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal.

Cậu bé được giải cứu sau 5 ngày bị vùi dưới đống đổ nát của khách sạn Hilton. Ảnh: Reuters
Cậu bé được giải cứu sau 5 ngày bị vùi dưới đống đổ nát của khách sạn Hilton. Ảnh: Reuters
Theo AP, Đội ứng phó thảm họa thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ tại Nepal hôm nay nỗ lực trong nhiều giờ để giải cứu Pemba Lama, 15 tuổi. "Cậu ấy bị vùi không quá xâu, nhưng các tầng của tòa nhà sập xuống khiến cậu bé mắc kẹt ở giữa", Andrew Olvera, chỉ huy đội, cho biết.

"Quá trình giải cứu cực kỳ nguy hiểm", ông nói. "Tuy nhiên, chúng tôi đã bất chấp rủi ro. Để cứu mạng một con người, chúng tôi phải chấp nhận mọi rủi ro".

Đám đông hò reo mừng rỡ sau khi thiếu niên được giải cứu. Cậu có vẻ hơi choáng khi được đỡ lên cáng, mặt đầy bụi, mắt chớp liên tục vì chói. Nhân viên cứu hộ đã đặt miếng bảo vệ lên cổ cậu và truyền nước,

Tin tức về thiếu niên đem lại chút niềm vui cho cư dân thành phố Kathmandu, nơi bị phá hủy nặng nề bởi trận động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4. Cho đến nay, hơn 5.500 người đã thiệt mạng tại Nepal, và dự kiến sẽ có thể lên tới 10.000.

Quan chức Nepal đang kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế và chuyên gia bác sĩ nước ngoài, khi hàng nghìn nạn nhân sống sót đang đối mặt với nguy cơ tàn tật vĩnh viễn vì không được điều trị kịp thời.