Thịnh Long Intra.,JSC chuyển trạng thái an toàn để phát triển kinh tế

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch bùng phát lần thứ 4 khiến rất nhiều DN lao đao, kể cả những DN vừa, nhỏ và cả những DN lớn, song với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh Thịnh Long Intra.,JSC chuyển đổi sản xuất. Sự nhạy bén không chỉ giúp DN duy trì sản xuất, kinh doanh, mà còn tạo việc làm và các chế độ phúc lợi giữ chân người lao động, cũng như có trách nhiệm với xã hội.

Người lao động Thịnh Long Intra.,JSC trên dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế N95.
Nhanh nhạy chuyển đổi
Trong tiếng ồn của dây chuyền sản xuất, những người công nhân đang miệt mài tập trung hoàn thành các đơn hàng, Tổng Giám đốc Thịnh Long Intra.,JSC Bùi Bá Thiện trao đổi, thành lập năm 2019, dịch bùng phát năm 2020 đã khiến DN gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, vừa đảm bảo chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất kinh doanh, trên diện tích 2.000m2, DN quyết định đầu tư máy móc chuyển sang phân khúc cao cấp may khẩu trang y tế N95 xuất khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế, với gần 100 lao động và công suất của nhà máy đạt khoảng 15.000.000 chiếc/tháng đủ đáp ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện, Thịnh Long Intra.,JSC là một trong số ít những DN tiêu biểu có nhà máy tại Việt Nam sản xuất về khẩu trang N95 trên dây chuyền công nghệ khép kín. Các sản phẩm của DN có đầy đủ chứng từ FDA và CE cho khẩu trang để có thể xuất khẩu qua thị trường Mỹ và châu Âu.

Tổng Giám đốc Thịnh Long Intra.,JSC Bùi Bá Thiện chia sẻ, trong 9 tháng năm 2021, Thịnh Long Intra.,JSC đã ký hợp đồng, làm đơn hàng cho hơn 400 đối tác kinh doanh. Các đối tác luôn tin tưởng vào khẩu trang Thịnh Long vì thiết kế nhỏ gọn, vừa khít với khuôn mặt, kết cấu gồm 5 lớp với từng tính năng riêng biệt giúp cản trở bụi trong không khí, nhưng cũng giúp quá trình hô hấp trở nên thoải mái đối với người dùng.

“Chất lượng, giá thành hợp lý, áp dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, Thịnh Long Intra.,JSC phân phối ra thị trường 9 tháng năm 2021 hơn 18 triệu khẩu trang (N95 Promask, FFP2.). Điều đó đã thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của khách hàng đối với Thịnh Long Intra.,JSC"- doanh nhân này tự hào.

Về kế hoạch sản xuất, DN đã lên tất cả phương án, kịch bản xấu nhất, chẳng hạn nhập 100% nguyên vật liệu trong nước dự phòng để không bị nhỡ trong việc đầu vào. Sản phẩm cung cấp cho nhiều bệnh viện trong nước, đặc biệt DN đã thuê kho chứa sản phẩm nhằm đáp ứng cho thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đối với những đơn hàng đã ký kết, DN đốc thúc sản xuất để trả hàng cho kịp thời, đúng tiến độ. Còn đối với những đơn vị chuẩn bị ký kết do chuẩn bị vật tư đầu vào đầy đủ vẫn đáp ứng đủ, kể cả có tình huống xấu nhất thì không bị đứt chuỗi. Thậm chí để phục vụ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, DN sản xuất ra các loại khẩu trang có dây qua đầu, điều chỉnh theo ý muốn, rất thuận lợi.

Lợi nhuận 0 đồng và trách nhiệm xã hội

Một trong những yếu tố quyết định sự ổn định hoạt động của DN, ông Bùi Bá Thiện bật mí, lúc khó khăn do dịch, Thịnh Long Intra.,JSC hiện vẫn đảm bảo đều đặn mức lương cho công nhân khoảng 8 triệu đồng/tháng/26 công làm việc. Ngoài ra, có phụ cấp thêm tiền ăn, chế độ thưởng, sinh nhật, lễ Tết, các chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, đóng bảo hiểm xã hội, y tế và quỹ công đoàn...

"Đó là sự cố gắng lớn và cũng là yếu tố để giữ chân người lao động gắn bó với DN. Họ yên tâm và phần nào động viên, khích lệ người lao động nêu cao tinh thần chống dịch, nỗ lực thi đua, trách nhiệm với phần việc góp phần cùng DN vượt qua giai đoạn khó khăn" - doanh nhân này khẳng định.

Không dừng lại ở đấy, dù rất khó khăn, nhưng với tinh thần chung tay chống dịch, DN cũng đã ủng hộ hàng nghìn khẩu trang y tế cho các tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện dã chiến của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị... để động viên tinh thần nơi tuyến đầu chống dịch. Cũng như khi lũ lụt miền Trung năm 2020, Thịnh Long Intra.,JSC trích quỹ DN, công đoàn, người lao động ủng hộ 1 ngày lương... để sẻ chia với những khó khăn nơi đây.
Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, Thịnh Long Intra.,JSC đã xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản... đã và đang là cơ hội lớn để DN thúc đẩy sản xuất trong trạng thái bình thường mới. "Với tinh thần chuyển trạng thái an toàn để phát triển kinh tế tại các DN, việc nới lỏng, mở cửa nền kinh tế là cơ hội cho các DN nỗ lực duy trì được hoạt động, qua đó sẽ góp phần phục hồi nền kinh tế chung.

Tổng Giám đốc Thịnh Long Intra.,JSC Bùi Bá Thiện

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần