Thổ Nhĩ Kỳ “bác” thông tin tiến quân vào Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz phủ nhận một báo cáo cho rằng một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Syria vào cuối tuần và cho biết Ankara không có ý định gửi quân sang nước láng giềng.

Trước đó, Chính phủ Syria đã cho biết, có lực lượng được cho là của Thổ Nhĩ Kỳ trong số 100 tay súng tiến vào Syria hôm 13/2 với 12 xe tải có gắn súng máy hạng nặng, trong một hoạt động hỗ trợ cho phe đối lập chống chính quyền Syria.
Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới của nước này với Syria.
Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới của nước này với Syria.
"Nó không phải là sự thật. Thổ Nhĩ Kỳ không có ý định đưa binh sĩ vào Syria", ông Yilmaz phát biểu khi được hỏi về những lời cáo buộc của Bộ Ngoại giao Syria, trong một bức thư gửi cho Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ)
Ông Yilmaz cũng phủ nhận thông tin máy bay Ả Rập Saudi đã đến căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm phục vụ cho cuộc chiến chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhưng cho biết một quyết định gửi 4 chiếc máy bay phản lực F-16 của Ả Rập Saudi đã được thông qua.

Trong những ngày cuối tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường nã pháo vào lực lượng nổi dậy người Kurd ở Syria trong bối cảnh lực lượng này đang tiến về phía tỉnh Aleppo nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lực lượng nổi dậy chống lại chính phủ Syria được Mỹ hậu thuẫn để chống IS nhưng bị Thổ Nhĩ Kỳ chống đối. Thổ Nhĩ Kỳ xem lực lượng người Kurd là mối đe dọa, cho rằng lực lượng này ở Syria là nhánh mở rộng của lực lượng nổi dậy PKK ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần