Thổ Nhĩ Kỳ bắn trả vào khu vực IS kiểm soát ở Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả vào khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở Syria sau khi một thị trấn biên giới Kilis, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn phá liên tiếp 3 ngày.

Sau 3 ngày bị tấn công liên tiếp, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (13/4) đã bắn trả về phía Syria. Không có người thiệt mạng nào tại Kilis sau khi nhiều quả đạn pháo bắn vào một khu vực không người, Thị trưởng Hasan Kara cho biết. Lực lượng an ninh cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng đạn trái phá để bắn trả.
Người di cư Syria đang chờ để băng qua một ngôi làng gần Kilis, Thổ Nhĩ Kỳ.
Người di cư Syria đang chờ để băng qua một ngôi làng gần Kilis, Thổ Nhĩ Kỳ.
Thi trấn Kilis hiện có có khoảng 110.000 người tị nạn Syria sinh sống và thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ tấn công quân sự từ bên kia biên giới, khu vực hiện bị kiểm soát bởi IS.

Hôm thứ Ba (12/4), Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, 21 người đã bị thương trong tuần này vì các vụ tấn công. Nguồn tin từ bệnh viện cho hay, một người bị thương đã thiệt mạng. Vào tháng trước, 2 người, trong đó có một trẻ em đã thiệt mạng do bị đạn bắn trong thành phố.

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh. Là một phần của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, nước này đang phải chiến đấu với lực lượng IS ở nước láng giềng Syria và Iraq. Đồng thời cũng phải đối mặt với phiến quân người Kurd ở phía đông nam, nơi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2,5 năm đã sụp đổ tháng 7 năm ngoái, gây ra bạo lực tồi tệ nhất kể từ những năm 1990.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần