Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt 20 đối tượng bị tình nghi khủng bố

Hà PhươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 20 đối tượng bị tình nghi thuộc nhóm thành chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại TP Adana, miền Nam nước này.

Theo đó, lực lượng cảnh sát chống khủng bố đã sử dụng máy bay trực thăng và tổ chức các cuộc tấn công đồng loạt tại 22 địa điểm ở TP Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tổng tấn công được triển khai sau chính quyền của Tổng thống Erdogan nhận được tin tình báo cho rằng, các phần tử thánh chiến IS đang lập kế hoạch cho một vụ tấn công mới vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Chính quyền của Tổng thống Tayyip Erdogan bắt giữ 20 đối tượng bị tình nghi khủng bố.
Chính quyền của Tổng thống Tayyip Erdogan bắt giữ 20 đối tượng bị tình nghi khủng bố.
Các đối tượng tình nghi đã được đưa tới trụ sở cảnh sát TP Adana để thẩm vấn. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhận định, các phần tử thánh chiến của IS đứng đằng sau vụ tấn công vào sân bay quốc tế của TP Istanbul khiến 45 người thiệt mạng. Hàng chục đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ sau cuộc tấn công.
Theo đó, IS đã kiểm soát một khu vực của Syria nằm dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và phía Đông Adana. Đây cũng là nơi đặt Căn cứ Không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ và là căn cứ hùng hậu của Sư đoàn Không quân 39, Mỹ chuyên xuất phát máy bay ném bom chống khủng bố IS.