Thổ Nhĩ Kỳ bắt sống một đao phủ IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua đã bắt giữ 7 phần tử tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao thường xuất hiện trong các video hành quyết.

Một đao phủ của IS đã bị cơ quan chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ bắt sống.
Một đao phủ của IS thường xuyên xuất hiện trong các video clip hành quyết con tin.
7 kẻ khủng bố đều bị bắt trong một cuộc đột kích ở khu vực phía đông TP Elazig, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số đó, một thủ lĩnh IS được xác định là Farhad Shammari, công dân Syria và từng xuất hiện trong các đoạn video chặt đầu và hành quyết tù nhân.

Nhà chức trách thu được rất nhiều tài liệu khủng bố. Được biết, nhóm này đến Elazig nhằm tuyển mộ tân binh cho IS.
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên bị các nước phương Tây cáo buộc không quyết liệt ngăn chặn các tổ chức khủng bố, trong đó có IS. Tuy nhiên, Ankara nhấn mạnh, nước này đã nỗ lực để trấn áp các phần tử thánh chiến, cả ở biên giới Syria lẫn trong lãnh thổ. Sau nhiều cuộc tấn công đẫm máu ở Thổ Nhĩ Kỳ do các nhóm cực đoan thực hiện trong thời gian gần đây, Ankara đã mở chiến dịch đàn áp khủng bố quy mô lớn trong cả nước.

Theo số liệu thống kê hồi đầu tháng này, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được 454 phần tử IS trong vòng 4 tháng qua. Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cũng nã pháo vào mục tiêu IS bên nước láng giềng Syria, sau khi thị trấn Kilis liên tục hứng chịu các cuộc bắn phá của phiến quân.