Thổ Nhĩ Kỳ: Biểu tình hòa bình tưởng nhớ nạn nhân vụ đánh bom kép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngàn người đã tập trung tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/10 để tưởng nhớ ít nhất 95 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom kép diễn ra 1 ngày trước.

Những người biểu tình hòa bình đã vây kín khu vực Quảng trường Sihhiye tại trung tâm thủ đô Ankara, gần nơi vụ nổ xảy ra bền ngoài ga tàu thành phố với những biển hiệu phản đối chính quyền.
Hàng ngàn người đã xuống đường tưởng niệm những nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ đánh bom kép.
Hàng ngàn người đã xuống đường tưởng niệm những nạn nhân đã thiệt mạng

sau vụ đánh bom kép.
Vụ đánh bom diễn ra ngày 10/10 đã khiến ít nhất 95 người thiệt mạng, 250 người bị thương và đe dọa làm sâu sắc thêm những khác biệt và thiếu tin tưởng trong cộng đồng người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, tuy nhiên thủ phạm trực tiếp được cho là 2 kẻ đánh bom liều chết, theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Ahmet Davutoglu.

“Cuộc tấn công này không nhằm vào một nhóm đối tượng cụ thể mà nhằm vào toàn bộ đất nước cũng như sự đoàn kết của chúng ta”, Thủ tướng Davutoglu nhận định.

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử thủ đô Ankara, diễn ra vào thời điểm nhạy cảm khi chỉ còn 3 tuần trước cuộc tổng tuyển cử của Thổ Nhĩ Kỳ.