Thổ Nhĩ Kỳ có thể mất 4 tỷ USD sau vụ bắn hạ máy bay Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện ngành công nghiệp du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo, doanh thu du lịch hàng năm từ nguồn du khách Nga đến tham quan Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm đến 75% sau vụ bắn rơi máy bay Nga.

Hiện Nga chỉ đứng sau Đức về số lượng du khách đến tham quan Thổ Nhĩ Kỳ, mang về lợi nhuận trị giá 4 tỷ USD/năm cho đất nước này.
Nga đứng thứ hai về lượng du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Nga đứng thứ hai về lượng du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga gần biên giới Syria, Ngoại trưởng Nga Lavrov vào ngày 23/11 đã khuyên công dân Nga không đến Thổ Nhĩ Kỳ và cho biết mối đe dọa khủng bố ở đó không kém ở Ai Cập, nơi một máy bay dân sự bị đánh bom.
Trong cùng ngày, một trong những công ty lữ hành lớn nhất của Nga cũng tuyên bố tạm ngưng việc bán các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Turgut Gur - người đứng đầu ủy ban tư vấn cấp cao Hiệp hội các nhà đầu tư du lịch Thổ Nhĩ Kỳ (TYD) dự báo, sau vụ bắn rơi một máy bay quân sự của Nga, lượng khách Nga đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm đến 800.000 lượt trong năm nay.

Ông Turgut Gur cũng lo ngại, doanh thu hàng năm từ du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm từ 1 - 4 tỷ USD. Năm 2014, có 4,48 triệu lượt khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, đem lại lợi nhuận gần 4 tỷ USD, số liệu thống kê chính thức tiết lộ.

Điều này khiến nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó khăn khi trước đó, lãnh đạo Nga cũng tuyên bố sẽ hạn chế các mặt hàng nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần